- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Chiến lược Marketing của Apple - Bài học lớn cho mọi doanh nghiệp
Mục Lục
I. Giới thiệu tổng quan về công ty Apple
II. Phân tích chiến lược Marketing của Apple
1. Chiến lược khác biệt hóa – tập trung vào cải thiện chất lượng sản phẩm
a. Đột phá trong thiết kế sản phẩm
b. Phát triển hệ điều hành chính hãng
c. Chiến lược Marketing của Apple - định giá sản phẩm khác biệt
Liên hệ với Ori Agency TẠI ĐÂY và nâng tầm chiến lược Marketing của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!
2. Quảng cáo dựa vào chính trải nghiệm của khách hàng
3. Đơn giản là trên hết
4. Hoàn hảo trong mọi phương thức bán hàng
5. Đánh vào cảm xúc của khách hàng
6. Không dùng giá cả để đối đầu trực diện
III. Chiến lược Marketing mix của Apple theo mô hình 4P
1. Chiến lược Marketing về sản phẩm của Apple (Product)
Các sản phẩm của Apple nổi tiếng có thể được kể đến như:
-
iPhone
-
iPad
-
iPod
-
Macbook
-
Apple Watch
-
Apple TV
-
Dịch vụ chăm sóc và bảo hành Apple Care: Dịch vụ này cho phép khách hàng của hãng có cơ hội được bảo trì, bảo dưỡng và chăm sóc sản phẩm đã mua với mức phí khác nhau.
-
Dịch vụ lưu trữ đám mây: Đây là việc thực hiện hành động lưu trữ dữ liệu và lưu trữ nội dung để khách hàng có thể cập nhật được các thông tin cá nhân liên tục trên nhiều thiết bị của Apple và trên máy tính cá nhân.
-
Dịch vụ thanh toán: Apple cũng cung cấp các dịch vụ thanh toán bằng việc sử dụng thẻ tín dụng Apple Card hoặc Apple Pay, dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt.
-
Dịch vụ quảng cáo: Apple cho phép các bên thứ ba được sử dụng nền tảng của mình để thực hiện dịch vụ quảng cáo để.
2. Chiến lược về giá (Price)
Trước khi bước vào phần chiến lược giá của Apple, hãy cùng Ori Agency tìm hiểu rõ về Chiến Lược Giá thâm nhâp thị trường, từ đó hiểu sâu sắc thêm về cách thức triển khai của Apple
-
Chiến lược định giá Premium (Premium Pricing Strategy)
-
Chiến lược định giá sản phẩm của Apple theo giá trị (Value-Based Pricing Strategy)
-
Thực hiện định giá sản phẩm theo tâm lý của khách hàng (Psychology Pricing Strategy)
3. Chiến lược Marketing về hệ thống phân phối của Apple (Place)
-
Website của Apple
-
Bán lẻ trực tuyến từ các website và các nhà bán lẻ điện tử khác
-
Đại lý công ty
-
Cửa hàng Apple
-
Cửa hàng bán lẻ điện tử địa phương
4. Chiến lược về xúc tiến hỗn hợp (Promotion)
4.1. Các chiến dịch Marketing của Apple - quảng cáo khác biệt
4.2. Ít có những chính sách ưu đãi về giá
IV. Chiến lược marketing của Apple cho sự kiện ra mắt Iphone XS
Chính vì vậy, chiến lược Marketing của Apple vẫn giữ nguyên quan điểm về việc thực hiện nâng cao các trải nghiệm của khách hàng là trên hết để cho khách hàng mục tiêu của thương hiệu cảm thấy trải nghiệm tốt nhất. Chính bởi chiến lược Marketing không sử dụng hình thức quảng cáo rầm rộ, mà luôn tập trung và ưu tiên sự “hoàn hảo” nên sự kiện ra mắt Iphone XS vừa rồi Apple đã cho thấy những toan tính khôn khéo của mình.
Về Ori Agency
Chúng tôi định vị là một Performance Agency, không chỉ triển khai các dịch vụ marketing đơn thuần, chúng tôi thực hiện một giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả cao trên nền tảng số.
Với kinh nghiệm vận hành hơn 500+ khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau như: Lexus Thăng Long, FPT School of Business & Technology, Manulife Tràng An, Dai ichi Life, Trung tâm kính - Bệnh viện mắt HN 2, Nhà sách Tiến Thọ, Sữa chua trân châu Hạ Long, Quán Nhỏ... chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh.
Hotline: 0965.888.713
Website: https://oriagency.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/orimarketingagency
- Tags