- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Phân tích chiến lược Marketing của dầu gội Nguyên Xuân: Chiến dịch hướng đến người dùng Việt
Mục Lục
I. Tổng quan về công ty và sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân
Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân là sản phẩm của công ty TNHH dược phẩm Hoa Linh. Công ty được thành lập từ năm 2001, trực tiếp sản xuất, kinh doanh dược phẩm, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe. Dược phẩm Hoa Linh sở hữu nhà máy có dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất Việt Nam, đạt chứng nhận GMP, CGMP, GLP, GSP. Ngoài dầu gội Nguyên Xuân, những sản phẩm của Hoa Linh được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng từ hàng chục năm nay như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh.
Dầu gội Nguyên Xuân được tạo ra từ sự kết hợp tinh hoa của 13 dược liệu chăm sóc tóc, bằng kinh nghiệm dân gian cùng với những nghiên cứu của khoa học hiện đại. Dù không phải là sản phẩm đi tiên phong trong ngành dầu gội dược liệu tại Việt Nam nhưng Nguyên Xuân vẫn giành được sự tin yêu của khách hàng. Vượt qua nhiều thương hiệu dầu gội trong và ngoài nước, năm 2021 và 2022 Nguyên Xuân đã được bình chọn là dầu gội dược liệu dưỡng tóc được yêu thích nhất tại Việt Nam.
Với sứ mệnh “Tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất, góp phần chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống” cho khách hàng, Công ty Dược phẩm Hoa Linh đã xây dựng chiến lược marketing của dầu gội Nguyên Xuân hướng đến người tiêu dùng. Nhờ vậy mà thị phần ngày càng được mở rộng, chinh phục khách hàng trong và ngoài nước như Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia,... góp phần vào việc xây dựng thương hiệu, tăng cường uy tín của hàng Việt Nam trên thế giới.
II. Phân tích SWOT của dầu gội Nguyên Xuân
1. Điểm mạnh
-
Về sản phẩm:
-
Con người:
-
Sản xuất:
-
Phân phối:
2. Điểm yếu
-
Sản phẩm chỉ tập trung vào khách hàng có thu nhập từ trung bình tới khá và còn thiếu dòng cao cấp.
-
Thiếu dầu gội dành cho trẻ em.
-
Là dầu gội dược liệu nên đòi hỏi thời gian sử dụng lâu mới thấy kết quả, khách hàng phải kiên trì.
-
Độ nhận biết thương hiệu chưa thực sự rộng.
3. Cơ hội
-
Người tiêu dùng có xu hướng tiêu dùng xanh, sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
-
Chăm sóc da dẫn đầu danh sách chi tiêu hàng năm cho chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam, đặc biệt là đối tượng nam giới.
-
Thị trường trong nước về bán buôn, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa,… giàu tiềm năng.
-
Việt Nam có nền chính trị bình ổn, tự do về tôn giáo nên việc phân phối, quảng cáo sản phẩm thuận lợi hơn.
4. Thách thức
-
Cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhãn hàng dầu gội khác, từ thương hiệu trong nước đến ngoại nhập, đặc biệt là loại dầu gội khô, dầu gội đầu bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà như bồ kết, vỏ bưởi, sả, cỏ mần trầu,…
-
Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam còn thấp ảnh hưởng phần nào đến khả năng tiêu thụ sản phẩm.
-
Khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ảnh hưởng đến nguyên vật liệu sản phẩm.
-
Sức ép từ nhà cung ứng nên giá nguyên liệu có xu hướng tăng.
III. Phân tích chiến lược marketing của dầu gội Nguyên Xuân theo mô hình 4P
1. Chiến lược về sản phẩm
-
Tên gọi (Brand name): “Nguyên” là vẹn nguyên, khởi nguồn, còn “Xuân” là thanh xuân, là quãng thời gian đẹp nhất của đời người.
-
Nhãn hiệu (Brand mark): Logo Nguyên Xuân thể hiện dưới dạng họa tiết hồi văn, con triện mang phong cách truyền thống, với chiếc lá thảo dược được đặt cách điệu trên chiếc nón lá, kết hợp màu sắc thể hiện thông điệp dược liệu xanh và an toàn cho sức khỏe.
-
Kiểu dáng: Chai nhựa dáng cao, thon dài trông rất cuốn hút và mềm mại như người phụ nữ Việt.
-
Thành phần: Các dược liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, được tuyển chọn kỹ càng, tinh chế để giữ lại thành phần tinh túy nhất trước khi kết tinh thành dầu gội.
-
Công dụng: Hướng đến nuôi dưỡng da đầu và chăm sóc mái tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọn.
2. Chiến lược về giá
3. Chiến lược về phân phối
-
Kênh phân phối trực tiếp: Shoppe Dược phẩm Hoa Linh miền Nam và Shoppe Dược phẩm Hoa Linh miền Bắc.
-
Kênh phân phối gián tiếp: Nhà thuốc, đại lý, kênh tiêu dùng và siêu thị.
4. Chiến lược Marketing của dầu gội Nguyên Xuân về chiêu thị
IV. Những chiến lược marketing tiêu biểu của dầu gội Nguyên Xuân
-
Chọn thông điệp rõ nét, nhất quán về chủ đề “thanh xuân” qua triển khai các hoạt động và chuỗi chiến dịch truyền thông tích hợp hướng đến người dùng
-
Chiến lược tạo gắn kết với tập khách hàng mục tiêu trên nền tảng số
-
Khủng hoảng truyền thông hay một chiến lược để Viral?
- Tags