- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Chiến lược Marketing của khách sạn Intercontinental & 5 chiến lược tạo nên thành công
Mục Lục
I. Giới thiệu khách sạn InterContinental
II. Phân tích môi trường vĩ mô
-
Yếu tố chính trị, pháp luật
-
Yếu tố kinh tế
-
Yếu tố văn hóa, xã hội
-
Yếu tố công nghệ
-
Yếu tố môi trường
III. Phân tích SWOT của InterContinental
1. Điểm mạnh của InterContinental
-
Lực lượng lao động có tay nghề cao được đào tạo và học tập theo chương trình bài bản theo chiến lược tuyển dụng hiệu quả.
-
Tự động hóa sản phẩm đã mang lại sự nhất quán trong chất lượng cho các sản phẩm của hãng.
-
Hiệu suất vượt trội tại các thị trường mới.
-
Mức độ hài lòng của khách hàng cao nhờ bộ phận chăm sóc khách hàng tận tâm.
-
Khả năng sinh lời, tăng trưởng lợi nhuận cơ bản mạnh mẽ và ngày càng mở rộng số lượng khách sạn.
-
Các khách sạn con nhận được hậu thuẫn tài chính lớn từ tập đoàn mẹ InterContinental.
2. Điểm yếu của InterContinental
-
Chi tiêu ít cho việc nghiên cứu thị trường và phát triển so với các đối thủ cạnh tranh.
-
Tỷ lệ số phòng trống trong ngày cao, khiến chi phí vận hành tăng lên.
-
Các bất động sản chỉ là đi thuê chứ không phải là chính chủ.
-
Tỷ số thanh khoản hiện thời còn thấp hơn mức trung bình trong ngành.
-
Tỷ lệ luân chuyển nhân viên cao so với các đối thủ cạnh tranh, dẫn đến phát sinh nhiều chi phí cho đào tạo và phát triển nhân viên.
3. Cơ hội của InterContinental
-
Khả năng khai thác thị trường mới.
-
Lợi nhuận từ các sản phẩm/ dịch vụ khác ngoài phòng như thực phẩm và đồ uống.
-
Công nghệ phát triển.
-
Tiềm năng tăng trưởng của ngành du lịch nội địa.
-
Sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam với ngành khách sạn.
4. Thách thức của InterContinental
-
Khủng hoảng toàn cầu, kinh tế bị đình trệ là thách thức về môi trường vĩ mô.
-
Cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành khách sạn.
-
Chính sách thu hút khách tại Việt Nam chưa thực sự linh hoạt, hệ thống sản phẩm du lịch vẫn còn đơn điệu, dẫn đến rào cản để kéo khách trở lại.
IV. Chiến lược Marketing của khách sạn InterContinental
Chiến lược Marketing của khách sạn InterContinental khác biệt hóa so với các đối thủ cạnh tranh từ nhiều góc độ sản phẩm, giá cả, phân phối và chiêu thị.
1. Chiến lược về sản phẩm
-
Đa dạng hóa sản phẩm: Cung cấp những sản phẩm chính gồm lưu trú, ăn uống và kinh doanh nhiều dịch vụ khác như tổ chức tour du lịch, giặt là, gym, massage, hàng lưu niệm, tổ chức hội nghị,...
-
Tạo sản phẩm mới: Thường xuyên tạo những chương trình và sản phẩm mới vào các dịp lễ, sự kiện, vào mùa cao điểm, vừa tạo ra sự đa dạng về dịch vụ, lại có thể mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu.
-
Tạo các gói sản phẩm cho từng nhóm khách hàng riêng biệt: Như gói dịch vụ thông dụng, gói dành cho khách đi công tác, gói gia đình, gói doanh nhân, gói tuần trăng mật,...
2. Chiến lược về giá
-
Có nhiều loại giá khác nhau với những đối tượng khách hàng khác nhau: Giá cố định, giá khách đoàn, giá ưu đãi, giá biến đổi,...
-
Bên cạnh giá công bố niêm yết công khai, có sự linh hoạt, xem xét giảm giá nếu nhận thấy tiềm năng của các khách hàng.
-
Chính sách giá linh hoạt áp dụng cho từng loại phòng và hình thức đặt phòng.
-
Giá đa dạng hóa theo từng loại thị trường mục tiêu, theo từng giai đoạn và từng chương trình khuyến mãi làm sao để tối đa hóa lợi nhuận, cân bằng mục tiêu về mức giá bình quân của khách sạn.
-
Khách hàng cũng không cần lo lắng vì khách sạn có nhiều phương thức thanh toán mà không cần phải trực tiếp đến tận nơi như thanh toán bằng thẻ tín dụng, chuyển khoản, trả chậm,...
3. Chiến lược phân phối
-
Bán sản phẩm qua những ứng dụng công nghệ thông tin.
-
Trao đổi thư từ và gửi brochure quảng cáo qua internet.
-
Lập website để quảng cáo phòng ốc, dịch vụ,...
-
Sử dụng kênh phân phối trực tiếp qua các văn phòng đại diện tại các tỉnh/thành phố như Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội.
-
Có cả kênh phân phối gián tiếp bằng cách liên kết với các trang web đặt phòng quốc tế khác: booking.com, expedia.com.vn, agoda.com,...
-
Xây dựng trang web khách sạn hotelcontinentalsaigon.com và thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi, có công cụ đặt phòng qua mạng mọi lúc mọi nơi.
4. Chiến lược về xúc tiến hỗn hợp
-
Quảng cáo: Giới thiệu ngắn gọn thông tin khách sạn qua truyền hình, báo chí, cẩm nang du lịch, bản đồ, trên các trang mạng. Mỗi kênh quảng cáo sẽ hướng đến đối tượng, có nội dung, mục đích và tần suất khác nhau.
-
Khuyến mãi: Giảm giá, khuyến mãi bằng sản phẩm, khuyến mãi ưu đãi, tặng kèm sản phẩm; thường xuyên tặng các ấn phẩm du lịch, bút, tranh ảnh, đồ lưu niệm có logo khách sạn.
-
Quan hệ công chúng: Tổ chức sự kiện, tham gia các sự kiện du lịch, trưng bày sản phẩm, tài trợ cho sự kiện, tham gia các hoạt động xã hội như giờ trái đất, hiến máu tình nguyện, ủng hộ biển đảo, góp quỹ giúp đỡ trẻ em, phát cơm từ thiện,...
-
Bán hàng trực tiếp: Thực hiện thông qua đội ngũ nhân viên sale, marketing, lễ tân bằng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để chào hàng hoặc thông qua điện thoại.
V. 5 Chiến lược marketing của khách sạn InterContinental tạo nên thành công
1. Vị trí thuận tiện
2. Kiến trúc nổi bật
- Intercontinental Phú Quốc thiết kế độc đáo, mô phỏng hình dáng Sao Biển độc đáo
- Lịch sử hình thành khách sạn InterContinental Sài Gòn được phản ánh một phần qua lối kiến trúc Pháp sang trọng và trang nhã
- Khách sạn 6 sao tại Đà Nẵng cũng sở hữu kiến trúc độc đáo, nhiều lần được công nhận là khách sạn sang trọng nhất thế giới, với mỗi chi tiết kiến trúc và nội thất đều được chăm chút tỉ mỉ.
3. Đa dạng hóa dịch vụ
4. Định vị và khác biệt hóa thương hiệu gắn với cảm nhận khách hàng
5. Hài hòa chiến lược marketing khách sạn InterContinental với mục tiêu cộng đồng
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Về Ori Agency
Chúng tôi định vị là một Performance Agency, không chỉ triển khai các dịch vụ marketing đơn thuần, chúng tôi thực hiện một giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả cao trên nền tảng số.
Với kinh nghiệm vận hành hơn 500+ khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau như: Lexus Thăng Long, FPT School of Business & Technology, Manulife Tràng An, Dai ichi Life, Trung tâm kính - Bệnh viện mắt HN 2, Nhà sách Tiến Thọ, Sữa chua trân châu Hạ Long, Quán Nhỏ... chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh.
Hotline: 0965.888.713
Website: https://oriagency.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/orimarketingagency
- Tags