- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Phân tích chiến lược Marketing của Lazada - Điểm đặc biêt tạo nên thành công
Mục Lục
I. Giới thiệu về Lazada
II. SWOT của Lazada
Mô hình SWOT là gì ? Mô hình SWOT là mô hình để đánh giá vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình với các đối thủ cạnh tranh khác. Mô hình SWOT dùng để đánh giá bốn khía cạnh của doanh nghiệp. Dưới đây là mô hình SWOT của Lazada bao gồm:
1. Điểm mạnh của Lazada
-
Lazada cung cấp nhiều loại sản phẩm
-
Giao dịch giữa người mua và người bán được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng
-
Công ty cung cấp các sản phẩm tốt nhất và mới nhất
-
Có dịch vụ đổi trả hàng miễn phí cho khách hàng nếu không hài lòng về sản phẩm
-
Họ có dịch vụ giao hàng riêng của họ
-
Đôi khi sản phẩm không phù hợp với những gì khách hàng muốn, chúng khác với những gì được trưng bày
-
Khoảng thời gian để thanh toán sản phẩm đã đặt hàng quá ngắn
3. Cơ hội của Lazada
-
Doanh thu và người dùng internet tăng sẽ làm tăng tiềm năng thị trường của Lazada
-
Trở thành một trong những cửa hàng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á
-
Tiến hành quảng bá trang web trên nhiều trang web khác
4. Thách thức của Lazada
-
Cạnh tranh ngày càng gia tăng do đó ngày càng nhiều cửa hàng trực tuyến mọc lên
-
Có nỗi sợ hãi về việc tạo ra một trang web giả mạo
-
Do cạnh tranh, giá cả và chất lượng có thể bị ảnh hưởng
-
Với điều này, nghiên cứu điển hình kết thúc. Hãy để chúng tôi tóm tắt trong phần tới .
III. Chiến lược marketing của Lazada
1. Chiến lược sản phẩm
2. Chiến lược marketing của Lazada về giá
3. Chiến lược địa điểm
Lazada là một nền tảng thương mại điện tử có nghĩa là bạn chỉ cần có kết nối internet là có thể mua sắm trên Lazada. Khách hàng có thể sử dụng trang web để so sánh sản phẩm, thông số kỹ thuật, giá cả và hình thức của sản phẩm. Như vậy, khách hàng có được mọi thứ trên Lazada. Lazada có các trung tâm phân phối nằm ở vị trí chiến lược và có thể phân phối trong vòng 2-3 ngày làm việc ở bất kỳ đâu.
4. Chiến lược marketing của Lazada về xúc tiến
4.1. Quan hệ công chúng
4.2. Khuyến mãi
Đối với các chương trình khuyến mãi và mục đích quảng cáo, chiến lược marketing của Lazada được phát triển nhiều nền tảng phương tiện khác nhau. Lazada thực hiện các chương trình khuyến mãi thông qua quảng cáo, quảng cáo trực tuyến, trang web, bảng quảng cáo,… để tạo nhận thức về thương hiệu. Lazada cũng vậy, đưa ra các ưu đãi và thực hiện các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng.
4.3. Chiến lược marketing của Lazada về tiếp thị và quảng cáo
IV. Điểm đặc biệt trong chiến lược marketing của Lazada
1. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Cùng với Amorepacific, Lazada đã mở cửa hàng thực tế đầu tiên tại Singapore vào tháng 12 năm 2019. Nó mang đến cho người mua trải nghiệm chuyến tham quan mua sắm để kiểm tra các mặt hàng tại cửa hàng thực tế và chỗ ở khi mua thông qua ứng dụng Lazada.
2. Sáng kiến Lazlive
Thông qua LazLive, Lazada cũng đang hỗ trợ khu vực địa phương lân cận tạo ra những khả năng quan trọng trong nền kinh tế máy tính hóa đang phát triển nhanh chóng và tìm kiếm những công việc mới trong hệ thống sinh học của mình.
3. Quảng cáo sản phẩm động
Để hoàn thành các mục tiêu của cuộc thập tự chinh mừng sinh nhật lần thứ ba, Lazada đã sử dụng Quảng cáo sản phẩm động của Facebook. Quảng cáo sản phẩm động sử dụng pixel để báo cáo khi ai đó nhìn thấy một thứ từ khoảng không quảng cáo của bạn hoặc thêm nó vào giỏ mua sắm trên mạng xã hội của họ. Nếu cá nhân đó không hoàn thành mua hàng trong khoảng thời gian đó, những người quảng bá có thể nhắm mục tiêu lại khách hàng bằng một quảng cáo hiển thị mặt hàng mà họ đã theo đuổi. Bằng cách chuyển kho mặt hàng của mình, Lazada có tùy chọn hiển thị nhiều loại mặt hàng trong một chương trình khuyến mãi riêng lẻ.Những quảng cáo này do đó đã thay đổi cho mọi khách hàng. Lazada đã sử dụng Đối tượng tùy chỉnh để tiếp cận khách hàng trước đây và thúc giục họ mua một thứ gì đó mới. Tại thời điểm đó, nó đã sử dụng Đối tượng Lookalike để phát triển phạm vi của mình, bằng cách khám phá các khách hàng mới, những người đã theo đuổi các khách hàng hiện tại.
4. Sự hiện diện kỹ thuật số của Lazada
5. Áp dụng hình thức Affiliate marketing
6. Cách mạng mua sắm cùng Influencer
Chiến lược marketing của Lazada trong cuộc cách mạng mua sắm đã thành công, đem đến kết quả vô cùng ấn tượng, thu về được doanh thu ở hàng “khủng” và rất đáng để các doanh nghiệp khác học hỏi. Nhờ chiến lược khôn ngoan đã giúp nền tảng này trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường TMĐT Việt Nam. Góp phần đưa hình thức mua sắm online trở nên phổ biến hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam, từ đó giúp nền kinh tế phát triển hơn nữa.
- Tags