- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Chiến lược Marketing của mì Hảo Hảo: Bật mí những yếu tố đặc biệt nhất
Mục Lục
I. Giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam
II. Phân tích môi trường vĩ mô
1. Môi trường chính trị
2. Môi trường kinh tế
3. Khoa học công nghệ
4. Môi trường văn hóa - xã hội
III. Phân tích môi trường vi mô
1. Đơn vị trung gian thực hiện chức năng phân phối sản phẩm
2. Đối thủ cạnh tranh
- Mì Vifon
-
Mì Tiến Vua
-
Mì Ba Miền
-
Mì Omachi
IV. Phân tích SWOT của mì Hảo Hảo
1. Điểm mạnh của mì Hảo Hảo
-
Thương hiệu mì Hảo Hảo có tầm phủ sóng rộng, đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và ưa chuộng trong nhiều năm từ những ngày đầu thành lập nhờ chiến lược Marketing của Hảo Hảo tạo nên những tiếng vang lớn.
-
Ngoài ra, sản phẩm phẩm mì Hảo Hảo còn có hương vị tôm chua cay phù hợp khẩu vị của người Việt Nam, còn có nhiều hương vị khác để người tiêu dùng có thể lựa chọn cho sự phù hợp của mình.
-
Là sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá rất tiện lợi khi sử dụng, được chế biến và thực hiện các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.
-
Có được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhận được nhiều phản hồi tích cực và được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng.
-
Có giá thành trung bình phù hợp với phần lớn thu nhập của người Việt.
2. Điểm yếu của mì Hảo Hảo
3. Cơ hội của mì Hảo Hảo
4. Thách thức của mì Hảo Hảo
-
Thị trường ngành đầy tiềm năng, cũng sẽ hấp dẫn các công ty sản xuất thực phẩm gia nhập vào thị trường, từ đó khiến cho thị trường của mì ăn liền sẽ trở nên cạnh tranh gay gắt, khắc nghiệt hơn nữa.
-
Người tiêu dùng dần có xu hướng quan tâm tới sức khỏe của mình nhưng mì Hảo Hảo chưa có những thông điệp rõ ràng về việc bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng của mình.
-
Các đối thủ cạnh tranh của mì Hảo Hảo thường xuyên có các chiêu thức quảng cáo mới để có thể giành được thị phần như giảm giá hoặc khuyến mãi…
-
Không chỉ trong nước, các đối thủ cạnh tranh ở ngoài nước cũng muốn tham gia vào thị trường.
V. Phân tích chiến lược Marketing của mì Hảo Hảo
1. Sản phẩm trong chiến lược Marketing của mì Hảo Hảo (Product)
2. Giá trong chiến lược Marketing của Hảo Hảo (Price)
3. Hệ thống phân phối trong chiến lược Marketing của Hảo Hảo (Place)
4. Xúc tiến hỗn hợp trong Chiến lược Marketing của mì Hảo Hảo(Promotion)
4.1. Quảng cáo
Truyền hình là kênh chính được mì Hảo Hảo sử dụng với số lượng lớn và trong một thời gian dài. Đặc biệt, khi Hảo Hảo thực hiện chiến dịch với slogan “Phục vụ hơn 2 tỷ bữa ăn ngon mỗi năm” khiến cho rất nhiều khách hàng Việt cảm thấy bị ấn tượng về chất lượng sản phẩm cũng như độ phổ biến của nó.
4.2. Khuyến mãi
4.3. Quan hệ công chúng
VI. Yếu tố đặc biệt trong chiến lược Marketing của Hảo Hảo
1. Tăng cường nghiên cứu thị trường
2. Tăng khối lượng sản phẩm
3. Phát triển các dịch vụ để thực hiện chăm sóc khách hàng
- Tags