- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Chiến lược Marketing của Pepsi & Bài học rút ra cho các nhà tiếp thị
Mục Lục
I. Giới thiệu về Pepsico Việt Nam
II. Chiến lược marketing của Pepsi theo mô hình 4P
1. Chiến lược sản phẩm của Pepsico Việt Nam
-
Pepsi
-
Sting
-
Aquafina
-
Tropicana Twister
-
7UP, 7UP Revive
-
Mirinda
-
Mountain Dew
-
Ô Long TEA+ Plus
-
Lipton, Tea Plus
-
Cà phê đóng lon – Boss Cà Phê
2. Chiến lược về giá của Pepsi
-
Định giá thâm nhập thị trường: Chiến lược marketing của Pepsi đã định giá sản phẩm mới tương đối thấp ngay từ ban đầu với mục đích thâm nhập thị trường nhằm thu hút được một lượng lớn khách hàng, đồng thời có thể đạt được thị phần lớn.
-
Định giá chiết khấu: Pepsi sẽ điều chỉnh các mức giá của sản phẩm để có thể để cung cấp chiết khấu cho khách hàng thanh toán trước thời hạn hoặc mua số lượng lớn.
-
Định giá phân biệt theo dạng sản phẩm: Các kiểu sản phẩm của Pepsi được định giá khác nhau để phù hợp với từng loại.
3. Chiến lược phân phối của Pepsi
4. Chiến lược xúc tiến
4.1. Quảng cáo
-
Nhóm phương tiện quảng cáo in ấn: báo chí, tạp chí, ấn phẩm thương mại.
-
Nhóm phương tiện quảng cáo điện tử: truyền thanh, truyền hình, phim, internet,...
-
Nhóm phương tiện quảng cáo ngoài trời: banner, áp - phích, bảng hiệu,...
-
Nhóm phương tiện quảng cáo theo hình hình thức trực tiếp: thư trực tiếp, điện thoại.
-
Nhóm các phương tiện quảng cáo khác: quảng cáo tại điểm bán, hội chợ, quảng cáo trên các vật phẩm…
4.2. Quan hệ công chúng
-
Hoạt động xã hội:
-
Tổ chức sự kiện
4.3. Khuyến mãi
III. Các chiến lược marketing của Pepsi tạo nên thành công
1. Nỗ lực xây dựng thương hiệu
2. Tài trợ và xác nhận
Đặc biệt trong thời gian gần đây Pepsi đã tài trợ cho một chương trình đình đám tại Việt Nam đó là "Rap Việt". Chương trình đã thu được lượt xem của đông đảo khán giả giúp Pepsi đạt được lượng khách hàng "khủng" thông qua chương trình.
3. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
4. Học hỏi từ thất bại
IV. Bài học rút ra từ chiến lược marketing của Pepsi cho nhà tiếp thị
1. Tạo một thương hiệu vững chắc
-
Xác định và nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn
-
Chọn tính cách thương hiệu của bạn
-
Thiết lập các tính năng thiết kế
-
Áp dụng thương hiệu của bạn trên toàn bộ doanh nghiệp của bạn
-
Phát triển cùng với sự phát triển của công ty nếu cần thiết
2. Phát triển quan hệ đối tác
-
Xác định những gì bạn cần từ một đối tác
-
Xác định những gì bạn có thể cung cấp cho họ
-
Kiểm tra trải nghiệm trước đó
-
Cân nhắc ngân sách của bạn
-
Đảm bảo chúng phù hợp với các giá trị thương hiệu của bạn
-
Đảm bảo khán giả của họ phù hợp với khán giả của bạn
3. Tìm những cách mới để kết nối với khán giả của bạn
-
Xác định người bạn muốn tiếp cận
-
Nghiên cứu xem khán giả của bạn đang xem kênh nào
-
Xác định kênh bạn sẽ sử dụng
-
Kể chuyện để tạo kết nối cảm xúc
4. Chấp nhận rủi ro và học hỏi từ sai lầm
- Tags