- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Chiến lược Marketing của Vietjet Air & Những chiến lược nổi bật
Mục Lục
I. Giới thiệu về Vietjet Air
II. Phân tích mô hình SWOT của Vietjet Air
1. Phân tích Strength (Điểm mạnh)
-
Tiềm lực tài chính lớn.
-
Giá máy bay rẻ.
-
Phân phối rộng khắp cả nước.
-
Chiếm được thị phần đáng kể.
-
Thương hiệu địa phương mạnh.
-
Máy bay mới, đa dạng, thời gian khai thác cao, tiêu tốn ít nhiên liệu và tiết kiệm chi phí.
-
Đội bay hiện đại, nhiều và phát triển mạnh.
-
Nhân viên trẻ trung, luôn nhiệt tình và rất chuyên nghiệp.
2. Phân tích Weakness (Điểm yếu)
-
Quản lý năng suất kém.
-
Quá tải, chuyến bay hay bị trì hoãn.
-
Kinh nghiệm về ngành dịch vụ khách hàng khá ít.
-
Kinh nghiệm trong điều hành vẫn chưa nhiều.
3. Phân tích Opportunity (Cơ hội)
-
Ngành du lịch phát triển với nhu cầu đi lại ngày càng tăng, nhất là sử dụng đường hàng không.
-
Tốc độ tăng trưởng quốc tế mạnh mẽ.
-
Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp hàng không.
-
Sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ ngày càng hiện đại, có tính ứng dụng cao trong ngành dịch vụ khách hàng.
-
Quan hệ đối tác liên tuyến và liên doanh gia tăng.
-
Sự cạnh tranh với các hãng bay khác, không chỉ nội địa mà các hãng bay quốc tế.
-
Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế trong nước chậm hơn, trong khi hãng chủ yếu là cung cấp chuyến bay nội địa.
-
Tính trạng tắc nghẽn sân bay.
-
Nhu cầu khách hàng ngày càng cao và hành vi khách hàng hay thay đổi.
-
Giá nhiên liệu để vận hành máy có xu hướng tăng cao.
-
Các điều kiện tự nhiên như mưa, bão,… do biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến chất lượng bay và các chuyến bay.
III. Phân tích chiến lược Marketing của Vietjet Air theo mô hình 4P
1. Chiến lược Marketing của Vietjet Air về sản phẩm
-
Vận tải hàng hóa và hành khách đường hàng không nội địa và quốc tế.
-
Vận tải hành khách đường bộ.
-
Dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải hàng không: Đại lý bán vé máy bay, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng máy bay, cung cấp phụ tùng máy bay, tiếp nhiên liệu máy bay,...
-
Dịch vụ quảng bá cho các tour du lịch.
-
Xây dựng và khai thác các công trình kỹ thuật dân dụng khác: Các cơ sở vật chất cho việc bảo dưỡng máy bay, các trung tâm điều hành bay, cơ sở vật chất cho nhà ga sân bay.
-
Huấn luyện thực hành cho học viên là phi công, nhân viên kỹ thuật và chuyên ngành khác.
-
Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác: Khai thác máy bay thuê, có sức chứa lớn, máy bay chung trên mặt đất và mặt nước.
-
Bên cạnh xây dựng dịch vụ đa dạng, chiến lược marketing của Vietjet Air còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm bằng những cách:
-
Đầu tư cho đội bay mới với những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu.
-
Mở thêm một chi nhánh mới tại Hải Phòng.
-
Tập trung mở rộng thêm các tuyến bay quốc tế có quãng đường dài hơn đi Incheon (Hàn Quốc) và Thiên Tân (Trung Quốc).
-
Nghiên cứu, đổi mới và ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại để tạo nên bước đột phá so với các đối thủ cạnh tranh khác như: Sử dụng 20 phần mềm tiên tiến để quản lý hoạt động, hệ thống đặt vé được của Intelisys (Canada), phần mềm Gatekeepers do Mastercard cung cấp, hệ thống EFB của Airbus, Sunsystems để quản lý tài chính kế toán, AMOS để quản lý vật tư và phụ tùng trên máy bay,...
2. Chiến lược Marketing về giá
-
Chỉ khai thác một dòng máy bay duy nhất đó là dòng thân có thể quay vòng nhiều chuyến và đi về trong ngày: Giúp giảm được chi phí vận hành, chi phí ăn ở cho đội bay, tiết kiệm tối đa chi phí xăng.
-
Với hành khách trên chuyến bay: Hành lý đi kèm miễn phí không quá 7kg, bỏ suất ăn miễn phí trên máy bay, chuyển chúng thành dịch vụ và hành khách có thể trả tiền riêng tùy theo nhu cầu.
-
Chiến lược giá rẻ hơn khi bay nhiều hoặc đăng ký bay sớm: Giữ chân và thu hút khách.
-
Giảm giá vé máy bay bằng cách bán vé online: Giảm thiểu được tối đa chi phí vận hành.
3. Chiến lược Marketing về hệ thống phân phối
IV. Chiến lược Marketing của Vietjet Air về xúc tiến hỗn hợp
1. Quảng cáo
2. Khuyến mãi
V. 5 chiến lược nổi bật trong marketing của Vietjet Air
1. Chiến lược định vị của Vietjet Air
2. Chiến lược giá rẻ của Vietjet Air
3. Mở rộng đường bay
4. Chiến lược xây dựng thương hiệu của Vietjet Air
5. Tiếp tục với hình ảnh hãng hàng không bikini
- Tags