- Trang chủ
- SEO TỔNG THỂ
SEO Audit là gì? Những điều nên và không nên khi Audit Website
Mục Lục
- I. SEO Audit là gì?
- II. Sự cần thiết của SEO Audit cho các trang web
- III. Thời điểm nên SEO Audit
- IV. Các phần cần audit trên website
- V. Những điều nên và không nên khi Audit Website
- VI. Checklist SEO Audit Website
- VII. Các công cụ hỗ trợ SEO Audit
- VIII. Điều gì sẽ diễn ra trong và sau khi SEO Audit
I. SEO Audit là gì?
Mục tiêu của quá trình này đó là xác định các điểm yếu trong chiến dịch đang làm tổn hại đến hiệu suất, từ đó đưa ra các phương pháp tối ưu. Hãy cùng Ori đến với cách SEO website để cải thiện và đưa Website của doanh nghiệp đạt SEO tốt hơn.
II. Sự cần thiết của SEO Audit cho các trang web
-
Giữ vị trí cao cho website trên SERP một cách miễn phí thì cần tăng điểm SEO của trang web và quá trình Google SEO Audit sẽ hiện thực hóa điều này.
-
Công cụ tìm kiếm luôn có sự yêu thích với những web mang đến trải nghiệm tốt, thân thiện với người dùng. Các trang web có tốc độ tải nhanh sẽ nhận được sự ưu tiên trong vị trí xếp hạng. SEO Audit giúp cho nhà quản trị web tìm thấy các lỗi liên quan đến tốc độ tải của web và từ đó có thể giúp nhà quản trị khắc phục được lỗi.
-
SEO Audit cải thiện được phạm vi tiếp cận của trang web. Từ đó có thể mở rộng được khách hàng tiềm năng, chiếm ưu thế để cạnh tranh với các đối thủ.
-
Tìm các lỗi trên trên trang, những vấn đề ngoài trang web tác động giúp cải thiện hiệu suất.
III. Thời điểm nên SEO Audit
1. Khi bắt đầu thực hiện dự án mới
2. Giai đoạn đầu của mỗi quý
3. Khi website có hiện tượng bất thường
IV. Các phần cần audit trên website
1. Technical SEO Audit
1.1. Khả năng tiếp cận
-
Đối với Google
-
Đối với người dùng
1.2. Khả năng index
2. Audit Onpage SEO
2.1. Các vấn đề nội dung chung
2.2. Các vấn đề của từng trang một
3. Audit Offpage SEO
4. Competitive Analysis (đối thủ và ngành tương tự) và phân tích từ khóa
V. Những điều nên và không nên khi Audit Website
1. Những điều nên khi triển khai Audit Website
2. Những điều không nên khi thực hiện SEO Audit
VI. Checklist SEO Audit Website
VII. Các công cụ hỗ trợ SEO Audit
-
Google Analytics
-
Google Search Console
-
Google PageSpeed Insights
-
Google’s Structured Data Testing Tool
-
Ahrefs (dùng thử 7 ngày)
-
Copyscape
-
SERP Simulator
-
Web Page Word Counter
Trong quá trình SEO Audit thì công cụ Google PageSpeed Insight là ông cụ sử dụng tốt nhất để đo lường tốc độ tải trang của Website cũng như quá trình SEO Audit. Vậy làm thế nào để tăng tốc độ tải trang? Hãy cùng Ori tìm hiểu về 15 cách tăng tốc trong WordPress để quá trình SEO Audit được tốt hơn.
VIII. Điều gì sẽ diễn ra trong và sau khi SEO Audit
- Tags