Submit URL là gì - Cách submit URL lên google nhanh 2023

Ngày đăng: 14/03/2022
Tác giả:
Submit URL là gì - Cách submit URL lên google nhanh 2023
Submit URL lên google vô cùng quan trọng để bài viết của bạn được index, tránh trường hợp nội dung của bạn bị đánh cắp. Đồng thời giúp cho website của bạn có cơ hội được lên top trên công cụ tìm kiếm. Bài viết này ORI sẽ giải thích cho bạn thế nào là submit URL lên google? Đồng thời chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách submit URL lên Google chi tiết.

I. Submit URL là gì?

Submit URL tức là báo cáo URL hoặc khai báo URL, đây là thuật ngữ phổ biến và quen thuộc với người làm SEO. Cách khai báo đường link này giúp con bot của Google nhận biết các nội dung mới trong web. Từ đó nó quay lại đọc bài viết và trả kết quả index trong thời gian sớm. Vì vậy khi publish một bài viết mới bạn nên submit URL để con bot biết được sự tồn tại của bài viết mới rồi tiến hành index.

submit-url-len-google

II. Index là gì

submit-url-len-google


Index là quá trình các bot của Google cập nhật, thu thập và lập chỉ mục cho dữ liệu mới. Sau khi index, bài viết mới của website sẽ được Google lưu trữ, đánh giá rồi so sánh với các website khác. Sau đó bài viết sẽ được xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Khi bài viết của bạn được Google index tức là nó đã được công nhận nên các website khác không thể ăn cắp bài của bạn được. 

III. Vì sao nên submit URL lên google?

1. Giảm thời gian chờ nội dung mới được index

Phải submit URL lên google để giảm thời gian chờ nội dung mới được index. Sau khi bạn đăng bài viết mới thì bot Google tự động crawl và index. Bot Search Engine sẽ quét toàn bộ website để dò, đánh giá và so sánh. Khi có sự thay đổi về nội dung sẽ được bot cập nhật và gửi dữ liệu mới nhất tới Search Engine. 
Tuy nhiên thời gian để bot Search Engine cập nhật và thay đổi về nội dung mới cần vài giờ, có khi kéo dài cả tuần. Thi thoảng những thay đổi không được cập nhật do lỗi nên bài đăng sẽ không được index. 
Bot Search Engine hoạt động nhanh hay chậm phụ thuộc vào tối ưu SEO Onpage của web. Submit URL cho phép bạn gửi trực tiếp yêu cầu tới Google nhanh chóng. Nó sẽ dò và lập chỉ mục trong thời gian nhanh nhất.

submit-url-len-google
 

2. Cung cấp cho Google thêm vài thông tin hữu ích về website của mình

Google không thể nắm hết tất cả mọi thứ thông qua thu thập dữ liệu. Nếu bạn gửi trang web của mình bằng Google Search Console sẽ có cơ hội cung cấp một vài thông tin hữu ích về web của mình cho Google. 

3. Giúp cải thiện trang web của bạn

Submit URL sẽ giúp cải thiện website của bạn. Nó sẽ được công cụ quản trị trang thường xuyên thông báo tình trạng website. Nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra với website bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng xử lý.
Submit URL lên Google cũng là một yếu tố để giúp SEO website hiệu quả, hãy cùng Ori tìm hiểu thêm về Cách SEO website hiệu quả để biết thêm lợi ích của việc submit URL.

IV. Thời gian Google submit là bao lâu?

submit-url-len-google

Không có khoảng thời gian cụ thể quy định thời gian Google submit là bao lâu. Theo nghiên cứu, nếu bạn không gửi URL mới cho Google thông qua sitemap thì nó cần trung bình 1375 phút để thu thập dữ liệu trang. Nếu bạn submit URL cho Google thông qua Sitemap thì quá trình này giảm xuống còn 14 phút.
Ngoài ra, thời gian để crawl và index một domain mới hoàn toàn có thể khác nhau. Điều này phụ thuộc vào việc domain của bạn có external link nào không và tần suất chúng được crawl thế nào.
Để thời gian Google submit URL của bạn nhanh hơn thì đến tham khảo 6 cách để Google index nhanh mà Ori đưa ra nhằm khắc phục sự cố thời gian index nhanh.

V. 4 cách submit URL lên Google để index

1. Sử dụng quyền quản trị trang Google Search Console

Để submit URL ở Google Search Console bạn nên sử dụng cả submit sitemap và submit URL.

1.1. Submit sitemap

Bước 1: Truy cập vào Google Search Console.
Bước 2: Chọn sitemap, sau đó điền đường dẫn sitemap của bạn rồi ấn submit là xong.
Mục đích của submit sitemap là giúp Google hiểu rõ cấu trúc website của bạn. Tuy nhiên cách này lại không giúp URL của bạn được index nhanh.

1.2. Submit URL trực tiếp để index

Bước 1: Từ giao diện chính của Google Search Console bạn điền URL vào ô submit phía bên trên rồi nhấn Enter.
Bước 2: Chờ một lúc cửa sổ URL Inspection sẽ hiện ra. Lúc này bạn chỉ cần nhấn vào Request Indexing là xong.
Cách này giúp bạn nhanh chóng gửi URL tới Google nhưng bạn chỉ thực hiện được với website của bạn. Đối với backlink hoặc những link bạn không nắm quyền thì cần sử dụng công cụ submit URL lên Google.
 
submit-url-len-google
 

2. Submit URL bằng công cụ index

Có nhiều công cụ submit URL lên Google như Lar Index, My Pagerank, Indexking,… Ưu điểm của các công cụ này là bạn có thể submit hàng nghìn URL lên Google để index nhanh. Còn nhược điểm là các công cụ hoạt động không ổn định. Ngoài ra, bạn thường phải mất phí để sử dụng. 

3. Submit URL lên google với bot/spider/crawler

Google sử dụng con bot /spider/crawler để quét dữ liệu trên mạng. Khi thấy link do-follow, con bot này sẽ nhân đôi và đi vào liên kết đó để thu thập dữ liệu. Vì thế bạn đặt URL trên một website có tốc độ index nhanh thì bot có thể đi qua link của bạn. Nhờ đó giúp URL của bạn được index nhanh và miễn phí.

4. Cách index Google nhanh 2022 với Google news

Cách để Google index nhanh nhất hiện nay là dùng Google news. Cách làm như sau:
Bước 1: Truy cập vào trang Publish Center
Bước 2: Chọn Add publication rồi điền các thông tin theo yêu cầu của Google.
Bước 3: Chọn publish và chờ Google duyệt.
Nếu website của bạn phù hợp với những yêu cầu mà Google đưa ra thì bài viết sẽ được index nhanh trong 5 phút.

submit-url-len-google
 

VI. Các yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ index của website

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ index của website. Cụ thể là:

1. Tốc độ của website 

Nếu website có tốc độ chậm sẽ khiến bot không muốn vào. Web của bạn còn bị bot báo lỗi 503. Điều này khiến khả năng index website bị chậm đi nhiều. Vậy nên website càng nhanh thì tốc độ index sẽ nhanh.

2. Cấu trúc website

submit-url-len-google

Cấu trúc website còn được hiểu là code website có thể ảnh hưởng tới quá trình index của Google. Bạn cần xây dựng cấu trúc website chuẩn với nội dung được hệ thống phân mục rõ ràng. Điều này giúp Google bot dễ phân loại và index cho nội dung. Lưu ý khi tối ưu hóa cấu trúc website cần:
  • Lập kế hoạch phân cấp nội dung hiệu quả và không phân quá 3 cấp.

  • Xây dựng URL theo các phân cấp đã lập trước đó.

  • Tạo các điều hướng trong CSS hoặc HTML.

  • Để liệt kê nội dung bài viết cần tạo mục lục trên Header.

  • Để bài viết khoa học và có tính toàn diện bạn nên tạo chuỗi liên kết nội bộ.

3. Lưu lượng truy cập vào website

Google thường cho bot đi theo lưu lượng truy cập. Nếu website của bạn có lượng traffic lớn thì trang web sẽ được index rất nhanh. Vì thế bạn nên xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội hoặc SEO một vài từ khóa đứng TOP để website được ghé thăm nhiều hơn.

4. Tuổi đời của website

Google luôn ưu tiên các website uy tín và chất lượng. Có đến 200 yếu tố khác nhau để đánh giá và xếp hạng các trang web, trong đó có yếu tố tuổi đời của web. Các website càng lâu đời thì uy tín càng lớn và được index càng nhanh.

5. Nội dung cập nhật

Google ưu tiên các nội dung mới mẻ và được cập nhật thường xuyên. Khi web có nhiều bài viết mới thì bot của Google sẽ liên tục vào web để thu thập nội dung mới. Vì thế bạn hãy lên lịch đăng bài đều đặn để website của bạn được chú ý và sớm được index.

submit-url-len-google
 

6. Nội dung trang bị trùng lặp

Nội dung trang bạn cần submit chất lượng kém và vụn vặt thì Google sẽ kích hoạt thuật toán panda. Mục đích để phạt đường dẫn của bạn nên URL không được index. Cách để Google index nhanh là bạn nên tạo ra các nội dung chất lượng.

7. Internal link

Internal link cũng là yếu tố dùng để đánh giá xếp hạng website của Google. Số lượng liên kết nội bộ càng chất lượng thì website càng được đánh giá cao. Internal link càng nhiều tức là URL càng quan trọng do đó sẽ nhanh chóng được index.

8. Sức mạnh của thương hiệu

Một thương hiệu hoạt động tốt trong khoảng thời gian dài thì brand của nó sẽ hay được tìm kiếm. Từ đó kéo lưu lượng truy cập lên khiến tốc độ index website nhanh hơn. Ngược lại thương hiệu mới hoạt động thì ít người biết tới nên lượng người truy cập vào trang web rất ít. Điều này khiến thời gian index website kéo dài lâu.

VII. Cách kiểm tra tình trạng index của Google

1. Kiểm tra URL đã được index

Truy cập vào Google rồi dán link URL bạn muốn kiểm tra vào thanh tìm kiếm. Nếu top đầu của kết quả hiện ra bài viết bạn đã đăng tức là Google đã index URL đó. Trường hợp kết quả trả về không có bài viết của bạn tức là URL này chưa được index.

submit-url-len-google
 

2. Kiểm tra website đã được index

Để biết các link trên website được index hay chưa bạn truy cập vào Google và gõ cú pháp site:tenmien.com. Nếu không có kết quả trả về tức là website chưa được index. Trong trường hợp bạn vừa submit website thì Google chưa kịp index nên sẽ không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

VIII. Khắc phục tình trạng URL không được Google index

1. Website có chứa thẻ No-index

Thường thì các website hay dùng thẻ No-index để chặn đường dẫn không cho bot vào thu thập dữ liệu. Vì Google không index website chứa thẻ No-index nên bạn kiểm tra xem nguồn của trang có thẻ này không. 

2. Google bot đã bị file robot.txt chặn không cho index website

Gần như tất cả trang web đều có file quản lý robots.txt để cho phép hoặc không cho phép bot vào website. Có nhiều trang web chặn bot không cho thu thập dữ liệu ở một số trang nhất định. Vì thế hãy kiểm tra đường dẫn cần index của bạn xem có đang bị khóa bởi file robots.txt không.

3. Bạn bị mắc phải hình phạt thủ công

Hình phạt thủ công hay còn được gọi là Google Penalty được thực hiện bởi Webmaster của Google. Mục đích để trừng phạt các website vi phạm nguyên tắc quản trị trang của Google. Những website bị phạt có khả năng bị xóa khỏi danh sách index của Google.

submit-url-len-google
 

IX. 6 mẹo tăng tốc độ submit URL lên Google

6 mẹo sau đây sẽ giúp bạn biết cách làm sao để google index nhanh
  • Sử dụng các dịch vụ index URL mất phí. Có nhiều bên cung cấp dịch vụ này giúp bạn cải thiện index nhiều URL. Mỗi đơn vị có tỷ lệ số lượng URL được index khác với tổng số link được submit. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn bên cung cấp dịch vụ.

  • Backlink dofollow chất lượng của website thường được Google bot index nhanh chóng. Mua các backlink dofollow chất lượng còn gia tăng sức mạnh web, tăng traffic và tối ưu SEO.

  • Khi post bài viết mới bạn hãy tìm lại các bài đăng cũ có nhiều traffic rồi chèn Anchor Link URL của bài viết mới vào. Bot của Google luôn ưu tiên quét các bài có nhiều traffic. Nên khả năng cao nó sẽ quét internal link và index bài viết mới của bạn.

  • Share bài viết lên mạng xã hội để kéo nhiều người tới website của bạn nhằm tăng lượng traffic lên. Những web có nhiều traffic sẽ thu hút bot Google đến và index cho URL của bạn.

  • Sử dụng thẻ no-follow và no-index cho các trang không cần index vì Google chỉ cho bạn lượng crawl nhất định trong một khoảng thời gian. Bạn cần dành crawl cho các bài viết mới, bài viết nhiều traffic, bài viết cập nhật nội dung mới cần index.

  • Chạy quảng cáo Google Ads là hình thức phổ biến, độ tin cậy cao và nhanh chóng để Google index bài viết của bạn.

submit-url-len-google

 
Tóm lại việc submit URL lên google nhanh hay chậm chịu ảnh hưởng từ rất nhiều các yếu tố. Bạn cần phối hợp nhiều cách thức bên trên để mau chóng được Google index. Hi vọng bài viết này của ORI đã cung cấp cho bạn các kiến thức hữu ích về submit URL lên google. Nếu bạn cần các dịch vụ marketing, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490