Zalo Marketing iClick là gì? Bảng giá và hướng dẫn sử dụng chi tiết nhất

Ngày đăng: 31/07/2023
Tác giả: Vũ Việt Hoàng
Zalo Marketing iClick là gì? Bảng giá và hướng dẫn sử dụng chi tiết nhất
Zalo Marketing iClick là phần mềm tiếp thị hàng loạt trên Zalo dành cho chủ shop và các doanh nghiệp nhỏ, với nhiều tính năng giúp tiết kiệm thời gian và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nếu bạn muốn khám phá chi tiết về lợi ích, hạn chế, đối tượng sử dụng phù hợp và cách tận dụng công cụ tiếp thị này để nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn thì nhất định không thể bỏ qua bài viết sau đây của Ori Agency nhé!

I. Zalo Marketing iClick là gì?

Phần mềm Zalo Marketing iClick là một công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận đến đông đảo người dùng Zalo và xây dựng chiến dịch quảng cáo chính xác thông qua thông qua nhiều hình thức quảng cáo như tin nhắn, hình ảnh, video, và bài viết.

Dịch vụ quảng cáo trên nền tảng Zalo này được cung cấp bởi iClick Interactive Asia Limited - một công ty công nghệ tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo kỹ thuật số và tiếp thị đa kênh, có trụ sở tại Hong Kong.

II. Lợi ích và hạn chế của Zalo Marketing Iclick

1. Lợi ích

a. Gửi kết bạn hàng loạt

  • Tiết kiệm thời gian và nhân lực: Tính năng gửi kết bạn hàng loạt của Zalo Marketing iClick cho phép gửi tới 2000 tài khoản trong một lần thao tác. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức so với triển khai thủ công cho từng tài khoản, qua đó bạn sẽ tập trung vào các công việc quan trọng khác trong doanh nghiệp.

  • Tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng: Bằng cách gửi kết bạn hàng loạt, bạn có thể mở rộng mạng lưới và tăng khả năng tương tác với số lượng lớn người dùng trên Zalo. Đồng thời, việc tìm kiếm và lọc dữ liệu khách hàng tiềm năng từ nguồn số điện thoại có sẵn sẽ giúp bạn xác định đúng nhóm đối tượng mục tiêu và tối đa hiệu quả cho chiến dịch Marketing.

  • Tích hợp dữ liệu khách hàng: Hãy đảm bảo rằng bạn đã lựa chọn và lọc dữ liệu khách hàng một cách cẩn thận để đảm bảo chất lượng và đúng nhóm đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến.

b. Gửi đồng thời các tin nhắn đối với các tài khoản bạn bè

Tính năng gửi tin nhắn đồng loạt giúp phân loại khách hàng thành từng nhóm riêng biệt và gửi tin nhắn hàng loạt cho từng nhóm đó. Bạn có thể tạo nội dung tin nhắn phù hợp với từng nhóm khách hàng, tùy chỉnh theo sở thích, đặc điểm hoặc nhu cầu của nhóm đó. Qua đó tăng khả năng tương tác và tạo liên kết với khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Nhờ có Zalo Marketing iClick, bạn có thể nhắm mục tiêu vào các nhóm khách hàng cụ thể để theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing. Đồng thời, việc tùy chỉnh nội dung tin nhắn giúp tạo sự tương tác và gắn kết sâu hơn với từng nhóm khách hàng, tăng cường mối quan hệ và sự trung thành của họ.

c. Linh hoạt trong tính năng tùy chỉnh phông chữ

Phần mềm Zalo Marketing iClick cho phép bạn tạo tin nhắn có định dạng hấp dẫn và dễ đọc hơn. Bằng cách thay đổi kích thước, kiểu chữ, màu sắc và định dạng chữ, bạn có thể làm nổi bật những thông tin quan trọng trong tin nhắn, giúp thu hút sự chú ý của người đọc và làm nổi bật vấn đề cốt lõi mà bạn muốn truyền đạt.

Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực của doanh nghiệp, vừa giữ được sự nhất quán trong các chiến dịch marketing.

2. Hạn chế

a. Không thể thực hiện trên nhiều tài khoản Zalo

Zalo Marketing iClick hạn chế trong việc thao tác trên nhiều tài khoản Zalo cùng một lúc. Người dùng chỉ có thể làm việc trên một tài khoản và cần đăng nhập lại để chuyển đổi giữa các tài khoản khác. 

Điều này gây khó khăn và tốn thời gian, đặc biệt khi cần tiếp cận và tương tác với nhiều tài khoản khác nhau. So với các công cụ chuyên nghiệp khác như Zalo Pro, điều này có thể coi là một hạn chế mà doanh nghiệp cần cân nhắc.

b. Tính năng kết bạn Zalo bị hạn chế

Phần mềm Zalo Marketing iClick không hỗ trợ kết nối và kết bạn với người dùng Zalo thông qua danh sách dữ liệu, Zalo ID hoặc gợi ý.

c. Tính năng đăng bài bị hạn chế

Tính năng đăng bài trong Zalo Marketing iClick có những hạn chế như không thể đăng bài kèm hình và giới hạn một bài viết trên mỗi tài khoản Zalo mỗi ngày. Điều này giới hạn khả năng tạo nội dung hấp dẫn và đa dạng cho khách hàng.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng Zalo Pro thay thế với tính năng đăng bài kèm 9 hình.

III. Đối tượng sử dụng phần mềm Zalo Marketing iClick

Zalo Marketing iClick là một công cụ phù hợp với nhân viên, chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp nhỏ có những mong muốn sau:

  • Gửi tin nhắn hàng loạt cho danh sách bạn bè trên Zalo để tiết kiệm thời gian và công sức so với việc thực hiện thủ công. 

  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và cải thiện sự thân thiện của thương hiệu

Tuy nhiên, Zalo Marketing iClick không phải là phần mềm chuyên nghiệp để khai thác dữ liệu hoặc tìm kiếm khách hàng mới. Nếu bạn có những mục đích này, hãy cân nhắc các phần mềm hoặc công cụ quảng cáo khác với tính chuyên nghiệp cao hơn như công cụ quảng cáo trên mạng xã hội hoặc nền tảng quảng cáo trực tuyến.

IV. Hướng dẫn cài đặt phần mềm Zalo Marketing iClick

Sau khi phân tích những lợi ích mà Zalo Marketing iClick mang lại cho hoạt động kinh doanh của bạn, chắc hẳn bạn đã sẵn sàng triển khai cài đặt phần mềm này với 5 bước sau:

Bước 1: Tải phần mềm Zalo Marketing iClick và trải nghiệm dùng thử trong 03 ngày tại trang web https://seoiclick.com/phan-mem/zalo-marketing.

Bước 2: Tải và cài đặt phần mềm .NET Framework 4.0.

Bước 3: Mở thư mục Zalo Marketing iClick và chạy file.exe. Tiếp theo, nhấp vào nút "Next" và chờ cho đến khi Zalo Marketing iClick hiển thị lệnh "Install". Sau đó, nhấp vào nút cài đặt để cài phần mềm vào máy.

Bước 4: Chờ một thời gian ngắn cho quá trình cài đặt Zalo Marketing iClick hoàn tất và nhấp vào nút "Finish". Thời gian cài đặt sẽ phụ thuộc vào tốc độ mạng của bạn, không liên quan đến phần mềm.

Bước 5: Khởi động phần mềm và bắt đầu quản lý danh sách bạn bè và khách hàng ngay lập tức.

V. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Zalo Marketing iClick

Sau đây, Ori Agency sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng phần mềm Zalo Marketing iClick hiệu quả dựa trên 2 chức năng chính: Gửi đồng loạt các tin nhắn và Gửi lời mời kết bạn tự động.

1. Chức năng gửi tin nhắn đồng loạt

Với chức năng này, phần mềm Zalo Marketing iClick cho phép bạn gửi đồng loạt các mẫu tin nhắn đã được soạn thảo sẵn đến từng nhóm danh sách khách hàng tiềm năng. Dưới đây là chi tiết 4 bước thực hiện:

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo và mở phần mềm Zalo Marketing iClick. Trên thanh công cụ, hãy nhấn vào ô "Gửi tin nhắn".

Bước 2: Tạo danh sách khách hàng cần gửi tin nhắn. Từ danh bạ Zalo, bạn có thể chọn và tạo danh sách các khách hàng mà bạn muốn gửi tin nhắn tiếp thị, mời gọi hoặc quảng bá sản phẩm.

Bước 3: Soạn nội dung tin nhắn theo mục đích và dự định ban đầu. Bạn có thể lưu trữ mẫu tin nhắn sẵn để sử dụng lại khi cần.

Bước 4: Cài đặt cấu hình gửi tin nhắn sau khi hoàn tất danh sách gửi tin và mẫu tin. Bạn sẽ vào phần thiết lập cấu hình gửi tin nhắn để tùy chỉnh các tùy chọn gửi tin như thời gian gửi, số lần gửi, khoảng cách giữa các tin nhắn,...

2. Chức năng tự động gửi lời mời kết bạn 

Với chức năng "Gửi lời mời kết bạn" trong phần mềm Zalo Marketing iClick, bạn có thể xây dựng danh sách bạn bè từ khách hàng tiềm năng thông qua việc gửi lời mời kết bạn tự động bằng số điện thoại.

Một số phương pháp hiệu quả để thu thập thông tin số điện thoại từ nguồn khách hàng là thu thập số điện thoại từ khách hàng đã mua hàng tại cửa hàng của bạn hay tổ chức các hoạt động như minigame để thu thập số điện thoại và thông tin của khách hàng.

Bước 1: Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn, đặc biệt là số điện thoại.

Bước 2: Sau khi thu thập thông tin số điện thoại và áp dụng vào Zalo Marketing iClick, phần mềm sẽ thực hiện thao tác gửi lời mời kết bạn tự động.

Bước 3: Khách hàng chỉ cần chấp nhận lời mời kết bạn, sau đó bạn có thể thực hiện các chiến dịch Zalo Marketing để khai thác danh sách khách hàng tiềm năng này.

Zalo có giới hạn số lượng bạn bè tối đa cho mỗi tài khoản là 2000. Tuy nhiên, bạn có thể tạo nhiều tài khoản Zalo để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của bạn. Đừng lo lắng về việc sử dụng nhiều tài khoản trong phần mềm nhé, bởi Zalo Marketing iClick hỗ trợ chạy đồng thời nhiều tài khoản trên cùng một phần mềm.


Trên đây, Ori Agency đã giới thiệu về Zalo Marketing iClick - một công cụ hữu ích trong chiến lược tiếp thị trên Zalo, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong việc kết nối và quảng bá đến khách hàng. Việc hiểu rõ lợi ích, hạn chế, đối tượng sử dụng và hướng dẫn sử dụng phần mềm này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng tiếp thị của Zalo và đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn.

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Zalo Marketing iClick là gì? Bảng giá và hướng dẫn sử dụng chi tiết nhất
Vũ Việt Hoàng
Về đầu trang
0962085490