- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Chiến lược xúc tiến là gì? TOP 10 chiến lược xúc tiến tăng doanh thu
Mục Lục
I. Chiến lược xúc tiến là gì?
Vậy định nghĩa Xúc tiến hỗn hợp là gì?
Xúc tiến hỗn hợp hay còn gọi truyền thông Marketing là các hoạt động truyền tải thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ thông qua nhiều phương tiện khác nhau.
Chiến lược xúc tiến sự kết hợp của các kỹ thuật, kế hoạch và công cụ mà nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của họ.
II. Mục tiêu của chiến lược xúc tiến
1. Tạo nhận thức
2. Thu hút người tiêu dùng dùng thử sản phẩm
3. Cung cấp thông tin
4. Giữ khách hàng trung thành
5. Tăng số lượng và tần suất sử dụng
6. Xác định khách hàng mục tiêu
7. Giáo dục khách hàng
Đối với các sản phẩm dịch vụ, thường bắt buộc phải thực sự dạy cho khách hàng tiềm năng lý do của các phần nhất định của dịch vụ. Đối với các sản phẩm dịch vụ, điều này liên quan nhiều hơn đến việc cung cấp thông tin giáo dục.
III - Cách quảng bá sản phẩm / doanh nghiệp
1. Xác định thị trường mục tiêu
Đầu tiên, bạn phải đánh giá tình hình hiện tại của mình và phân tích nó để tìm ra những cơ hội và khoảng trống. Nó cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì cần nhắm đến để có được một chương trình xúc tiến thành công.
2. Thiết lập mục tiêu
-
Xác định mục tiêu SMART: Mục tiêu cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn.
-
Điều chỉnh các mục tiêu với các chiến lược tiếp thị tổng thể: Các mục tiêu xúc tiến phải phù hợp với 3 chữ P còn lại của các chiến lược tiếp thị hỗn hợp.
-
Giữ nó đơn giản và nhỏ: Mục tiêu của bạn có thể lớn, nhưng bạn phải giữ chúng đơn giản và chia thành các mục tiêu nhỏ. Điều đó giúp bạn tập trung và chắc chắn đạt được mục tiêu của mình.
-
Thiết lập các chỉ số thành công của bạn để đo lường
-
Xác định lời kêu gọi hành động phù hợp
3. Lập kế hoạch ngân sách
4. Xác định chiến lược xúc tiến
5. Phát triển thông điệp tiếp thị
-
Nghiên cứu thị trường mục tiêu và hiểu được những điểm khó khăn của họ
-
Lập danh sách giá trị mà bạn có thể cung cấp và những lợi ích phù hợp với điểm khó của thị trường mục tiêu
-
Làm nổi bật lợi thế cạnh tranh trong thông điệp tiếp thị
-
Cung cấp bằng chứng xã hội như đánh giá và lời chứng thực hoạt động để chứng minh rằng sản phẩm và dịch vụ hiệu quả tốt
-
Thay đổi thông điệp của bạn tùy thuộc vào các kênh
-
Lên ý tưởng để tạo nội dung
6. Thực hiện và đo lường nỗ lực
Bạn luôn cần theo dõi kết quả hoạt động của mình để phát huy điểm mạnh của mình và sửa chữa kịp thời khi có vấn đề.
Cùng Ori Agency tìm hiểu về chiến lược Marketing Mix 7P tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp
IV. Promotion Mix: Các chiến lược xúc tiến bán hàng hiệu quả
1. Quảng cáo truyền thống
2. Tiếp thị trực tiếp
3. Phương tiện truyền thông xã hội
-
Bài đăng trên blog
-
Đồ họa thông tin
-
Podcast
-
Video
-
Quảng cáo trả tiền
4. Bán hàng cá nhân
5. Xúc tiến bán hàng
6. Quan hệ công chúng
7. Thương mại điện tử
8. Tiếp thị truyền miệng
-
Không phải trả tiền, đề cập đến các đề xuất từ người này sang người khác mà không có sự can thiệp của bạn, mà chỉ đơn giản là vì họ hài lòng với sản phẩm,dịch vụ.
-
Thông qua các chương trình giới thiệu và các chiến dịch quảng cáo được thiết kế để khuyến khích hoặc tăng tốc WOM trong các cộng đồng hiện tại hoặc mới.
9. Chương trình khách hàng thân thiết
10. Những người có ảnh hưởng
Bài viết trên đã cho bạn cái nhìn tổng quan về chiến lược Marketing Mix, hãy cùng Ori Agency tìm hiểu về chiến lược sản phẩm để tối ưu hoá chiến lược Marketing cho doanh nghiệp
- Tags