- Trang chủ
- QUẢNG CÁO FACEBOOK
Dynamic ads là gì? - Và những điều bạn có thể chưa biết
Mục Lục
I. Dynamic ads là gì?
Nếu nói Dynamic ads là hình thức quảng cáo giúp tối ưu trải nghiệm người dùng thì chatbot cũng giúp tối ưu được trải nghiệm của khách hàng. Chatbot giúp doanh nghiệp phản hồi nhanh chóng đến khách hàng khiến khách hàng không cảm thấy khó chịu. Để tìm hiểu chi tiết hơn, hãy cùng Ori đến với hướng dẫn cách sử dụng chatfuel nhé!
II. Lợi ích của dynamic ads
2. Tối ưu hóa được chi phí quảng cáo
3. Có thể quảng cáo chéo trên nhiều thiết bị
4. Cá nhân hóa quảng cáo
III. Dynamic Ads phù hợp với những doanh nghiệp nào
-
Đối với những doanh nghiệp nhỏ chỉ có dưới 10 sản phẩm và hầu hết chúng đều có chung một đặc tính thì hình thức quảng cáo phù hợp nhất chính là Carousel Ads (loại quảng cáo quay vòng có thể hiển thị từ 2 – 10 hình ảnh).
-
Đối với những doanh nghiệp vừa có từ 10 – 20 sản phẩm và hầu hết có đặc tính giống nhau thì có thể cân nhắc việc sử dụng Carousel Ads với một vài sản phẩm nổi bật.
-
Còn đối với những doanh nghiệp có từ 20 sản phẩm trở lên hoặc có từ 10-20 sản phẩm nhưng đặc tính khác nhau thì Dynamic Ads chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.
IV. Hướng dẫn cài đặt dynamic ads
a. Tạo nguồn cung cấp dữ liệu
|
Cách làm |
Ví dụ |
ID |
Mỗi một sản phẩm gán 1 ID. Nếu như nhiều sản phẩm dùng chung 1 ID thì Facebook sẽ không tính. ID dài tối đa 100 ký tự. |
FB_product_264 |
Tình trạng sản phẩm |
Cập nhật tình trạng về số lượng hàng trong kho: còn hàng, sẵn sàng giao hàng, đặt trước, hết hàng, ngừng kinh doanh. |
Sẵn sàng giao hàng |
Hiện trạng của sản phẩm |
Mô tả tình trạng hiện tại của sản phẩm như thế nào: còn mới, nâng cấp, hay đã qua sử dụng |
Mới |
Mô tả về sản phẩm |
Mô tả ngắn về những đặc điểm của sản phẩm. Dài tối đa 5000 ký tự. |
Chân váy xếp ly nữ chất liệu kaki dày dặn. Form dáng chữ A có thể phù hợp với nhiều dáng người. Có thể kết hợp với nhiều loại áo khác nhau. Có đủ size từ S - XXL |
Link hình |
URL của hình ảnh có trong ads. Đối với tỷ lệ khung hình là 1:1 trong hình thức quay vòng thì kích thước của hình nên là 600×600. Còn đối với hình đơn thì hình kích thước ít nhất là 1200×630. |
|
Link |
Link dẫn tới website mà người dùng có thể mua hàng. |
|
Tiêu đề |
Tên của sản phẩm Tối đa 100 ký tự |
Chân váy xếp ly |
Giá |
Điền giá có kèm theo đơn vị tiền tệ viết chuẩn như ISO 4217 |
150000 VNĐ |
gtin* |
Mã số sản phẩm thương mại toàn cầu. Dài tối đa 70 ký tự |
1234567891011 |
b. Tạo danh mục sản phẩm
c. Thêm sản phẩm
d. Lựa chọn phương thức tải dữ liệu và điền URL của nguồn dữ liệu sản phẩm
e. Chẩn đoán lỗi
2. Tạo chiến dịch Dynamic Ads
V. Bí quyết sử dụng dynamic ads sao cho phù hợp
1. Cập nhật đầy đủ, chính xác danh mục sản phẩm
2. Điều chỉnh ngân sách và kiểm tra Analytics thường xuyên:
3. Lựa chọn hình ảnh tương thích với thiết bị di động:
4. Tùy chỉnh quảng cáo:
5. Kiểm tra tùy chọn đa ngôn ngữ:
6. Sử dụng ảnh động:
7. Kiểm tra Facebook Pixel thường xuyên:
VI. Một số lưu ý khi sử dụng dynamic ads
-
Loại bỏ những sản phẩm đã hết hàng ra khỏi danh mục sản phẩm quảng cáo trên website.
-
Kiểm tra các lỗi trong pixel trước khi tiến hành chạy chiến dịch.
-
Sử dụng các bộ sản phẩm nhiều nhất có thể. Số lượng càng nhiều thì quảng cáo cũng càng đa dạng.
-
Lựa chọn mức giá hợp lý với ngân sách
- Tags