Facebook Business là gì? Những điều cần biết về Facebook Business

Ngày đăng: 22/04/2022
Tác giả:
Facebook Business là gì? Những điều cần biết về Facebook Business
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực hiện các hoạt động kinh doanh trên Facebook. Đây là đối tượng khách hàng tiềm năng nên Mark Zuckerberg đã cho ra đời một sản phẩm để chăm sóc những người khách này đó là Facebook Business. Vậy Facebook Business là gì và mang lại lợi ích gì cho hoạt động kinh doanh? Tất cả sẽ được giải đáp trong phần dưới đây.

I. Facebook Business là gì?

Facebook Business còn được gọi là trình quản lý doanh nghiệp được tạo lập thông qua tài khoản cá nhân. Mỗi tài khoản cá nhân chỉ được tạo duy nhất một tài khoản Facebook Business. Sau khi đăng ký xong tài khoản, bạn sẽ hoạt động theo hai hình thức cá nhân và doanh nghiệp cùng một lúc.
facebook-business

1. Tài khoản cá nhân

Đây là loại tài khoản phổ biến nhất mà mọi business manager sử dụng. Chức năng chính là tương tác với các bài viết, tin tức như like, comment, share,... Ngoài ra, đây là tài khoản thuộc quyền sở hữu của một cá nhân, không thể chia sẻ quyền truy cập.

2. Tài khoản doanh nghiệp

Loại tài khoản này được Facebook cho ra mắt sau khi nền tảng này có sự phát triển lớn mạnh. Nó hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác quản lý Fanpage, Event, quảng cáo,... một cách chuyên nghiệp. Tài khoản doanh nghiệp có thể chia sẻ quyền truy cập với những người khác. Loại tài khoản này rất cần thiết để phục vụ mục đích quản lý của doanh nghiệp trên Facebook. 
Khi đăng ký Facebook Business, tài khoản cá nhân không bị mất đi, bạn không cần chi trả thêm bất kỳ chi phí nào. Điều này tương tự như việc người dùng đăng ký một tính năng của Facebook. Hai tài khoản này có thể chuyển đổi cho nhau hoặc hoạt động song song độc lập trên nền tảng Facebook.
Ngoài Facebook Business ra thì bạn cũng có thể tìm hiểu về Dynamic ads để giúp quảng cáo của bạn được tự động tối ưu hơn nhé! 

II. Lý do nên sử dụng Facebook Business

facebook-business
Facebook sáng tạo trình quản lý doanh nghiệp này nhằm hỗ trợ quá trình hoạt động trên Facebook của doanh nghiệp trơn tru. Dưới đây là 3 ưu điểm khi sử dụng trình quản lý doanh nghiệp:

1. Quản lý hoạt động của doanh nghiệp tốt hơn

Facebook Business ra đời với vai trò giúp người dùng thuận tiện quản lý doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhỏ chỉ có 1 hoặc 2 Fanpage thì tài khoản doanh nghiệp không thể hiện rõ ràng khả năng quản lý của nó. Người dùng có thể tự vận hành, kiểm tra tiến độ của các Fanpage và chiến dịch quảng cáo.
Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp lớn sở hữu nhiều fanpage, việc quản lý thủ công không mang lại hiệu quả. Lúc này, doanh nghiệp cần đăng ký sử dụng Facebook Business để quản lý toàn bộ các tài sản của mình trên Facebook. Trình quản lý doanh nghiệp sẽ kết nối với toàn bộ tài sản để thống kê số liệu và trả kết quả về cho nhà quản trị.
Ngoài ra, khi đăng ký tài khoản doanh nghiệp, nhà quản trị có thể phân quyền truy cập để giao việc cho các thành viên một cách cụ thể. Đồng thời, quản trị viên cũng có thể giám sát tiến độ công việc của cấp dưới hiệu quả. Doanh nghiệp thường xuyên áp dụng chức năng này để quản lý các agency hoặc các đơn vị thực hiện chạy quảng cáo cho họ.

2. Được cập nhật tính năng sớm

facebook-business
Khi Facebook cho ra mắt các tính năng mới, đối tượng được cập nhật đầu tiên sẽ là các tài khoản doanh nghiệp. Khi có phiên bản mới thì tài khoản Facebook Business sẽ được ưu tiên sử dụng, sau đó mới đến tài khoản cá nhân. Ngoài ra, một số tính năng chỉ được tích hợp cho tài khoản Facebook Business

3. Được Facebook tư vấn, hỗ trợ quảng cáo

Các tài khoản Facebook Business sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Khi sử dụng tài khoản cá nhân, Facebook sẽ phản hồi các tin nhắn chậm, có thể từ vài ngày đến một tuần. Nhưng khi tài khoản doanh nghiệp gặp vấn đề, các yêu cầu hỗ trợ sẽ được Facebook trả lời nhanh chóng. Doanh nghiệp sẽ nhận được lời khuyên hoặc hướng dẫn từ các chuyên gia của Facebook (Facebook Ads Team) để thực hiện chạy quảng cáo tốt hơn. 

III. Tạo tài khoản Facebook Business như thế nào?

Facebook đã tạo điều kiện để khuyến khích người dùng đăng ký sử dụng Facebook Business.  Dưới đây là các bước tạo tài khoản Facebook Business dành cho những bạn mới và đang tự học chạy quảng cáo Facebook. Nếu mong muốn tạo một tài khoản quản lý doanh nghiệp, hãy làm theo các bước hướng dẫn bên dưới:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân.
Bước 2: Truy cập đường dẫn sau: https://business.facebook.com/.
Bước 3: Khi xuất hiện hộp thông báo, chọn “Tạo doanh nghiệp” thì hệ thống sẽ hiện giao diện như hình bên dưới. Doanh nghiệp nhập chính xác các thông tin được yêu cầu. Sau đó nhấn “Tiếp” để xác nhận đến bước tiếp theo.
facebook-business
Doanh nghiệp cần nhập chính xác các thông tin.
Bước 4: Điền thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp rồi xác nhận “Gửi”.
facebook-business
 
Doanh nghiệp phải điền đầy đủ thông tin để đăng ký Facebook Business.
Bước 5: Facebook sẽ gửi thư xác nhận đến địa chỉ email bạn đăng ký. Doanh nghiệp làm theo yêu cầu và hoàn tất đăng ký. Sau khi đã hoàn thành thì bạn có thể đăng nhập Business Facebook bình thường.

IV. Những yếu tố cần lưu ý khi cài đặt Facebook Business

Tài khoản quản lý doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu. Tuy nhiên những tính năng này có thể gây bất lợi nếu không được sử dụng đúng cách. Khi cài đặt tài khoản, Facebook Business manager cần lưu ý các vấn đề sau để tránh những rắc rối:

1. Thêm người dùng vào tài khoản doanh nghiệp

Facebook Business cho phép quản trị viên thêm người dùng vào tài khoản doanh nghiệp. Những người này sẽ là admin con có quyền hạn để truy cập các tài liệu mà nhà quản trị đã cung cấp ban đầu. Điều này hỗ trợ các doanh nghiệp có thể chia nhỏ, phân phối công việc cho các nhân viên cấp dưới.
Facebook Business cho phép chủ tài khoản cấp quyền quản trị cho các cá nhân khác. Điều này đồng nghĩa với việc họ có toàn bộ quyền quyết định với tài khoản như chủ sở hữu.
Lưu ý: Khi cấp quyền này, chủ tài khoản cần lưu ý chọn đối tượng phù hợp. Vì đã có nhiều trường hợp Facebook nhận được yêu cầu giúp đỡ khi các quản trị viên quấy phá tài khoản nhưng chủ sở hữu không thể xóa quyền quản trị.
Để có thể thêm người sử dụng vào tài khoản, chủ tài hoản làm theo các bước bên dưới để thực hiện.
Bước 1: Truy cập vào Cài đặt doanh nghiệp.
Bước 2: Dưới mục “Người dùng”, chọn "Người". Sau đó chọn nút thêm "Thêm" để cấp quyền truy cập.
facebook-business
Bước 3: Nhập địa chỉ email của người cần thêm. Sau đó nhấn “Tiếp”xác nhận đến bước tiếp theo. Tại bước này, chủ sở hữu tài khoản cần xem xét lựa chọn cấp quyền nào cho đối tượng cần thêm vào.
facebook-business
Lưu ý: Email của đối tượng phải có liên kết với một tài khoản trên Facebook. 
Bước 4: Chọn tài nguyên cho phép đối tượng sử dụng và quyền hạn của họ.
facebook-business

Bước 5: Xác nhận bằng cách nhấn “Mời” và yêu cầu đối tượng kiểm tra email là hoàn tất.

2. Phân quyền người dùng trong pixel Facebook

Pixel Facebook là một đoạn code JavaScript có chức năng liên lạc giữa website và Facebook. Cụ thể, công cụ này sẽ hỗ trợ Facebook giám sát các hoạt động của website. Nếu thấy có vấn đề xảy ra ở website wordpress hay shopify, Pixel Facebook sẽ gửi thông báo chi tiết cho admin của  tài khoản Facebook Business.
Quản trị viên chính của tài khoản có thể phân quyền truy cập cho những người khác. Nhà quản trị có thể tùy chỉnh giới hạn hoạt động của các đơn vị này cho phù hợp. Những đối tượng được cấp quyền sẽ có thể truy cập và điều chỉnh cài đặt của Pixel Facebook.

3. Thêm Fanpage cá nhân vào tài khoản Facebook Business

Bạn có thể thêm các Fanpage từ tài khoản cá nhân trước đó vào Facebook Business. Cài đặt này giúp bạn chuyển mọi thông tin của tất cả các fanpage vào Trình quản lý kinh doanh. Và giờ đây bạn có thể quản lý tất cả mọi trang chỉ trong một giao diện. Hoặc bạn cũng có thể trực tiếp tạo một trang mới từ đây.
Người sở hữu tài khoản có thể thêm các fanpage từ tài khoản cá nhân vào tài khoản doanh nghiệp. Điều kiện là tài khoản cá nhân đó phải nằm trong hệ thống phân quyền của Facebook Business. Ngoài ra, quản trị viên có thể tạo một trang Fanpage mới bằng tài khoản doanh nghiệp đã đăng ký.
Để thêm Fanpage vào Facebook Business, nhà quản trị làm theo các bước bên dưới: 
Bước 1: Vào phần “Cài đặt doanh nghiệp”, truy cập vào mục Tài khoản.
Bước 2: Ở phần “Thêm”, chủ sở hữu có thể lựa chọn các tùy chọn sau:
• Thêm Trang
• Yêu cầu quyền truy cập Trang
• Tạo Trang mới
Bước 3: Xác định mục đích của bạn rồi lựa chọn cho phù hợp.
Bước 4: Điền các thông tin Facebook Business yêu cầu và xác nhận hoàn tất.

4. Thêm tài khoản mới

Tạo tài khoản quảng cáo mới. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook nhằm thu hút thêm các khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy sau khi có Facebook Business thì việc tạo tài khoản quảng cáo cũng không kém phần quan trọng. Bạn chỉ cần truy cập vào cài đặt “Tài khoản quảng cáo” là đã có thể thêm một tài khoản quảng cáo mới.
Hiện nay, việc chạy quảng cáo trên Facebook là rất cần thiết để tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Vì đây là nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nên nhiều nhà đầu tư đã cho chạy các chiến dịch quảng cáo tại đây.
Quản trị viên có thể thêm một tài khoản quảng cáo vào Facebook Business. Lưu ý, tài khoản quảng cáo này phải có sẵn trên Facebook.
Bước 1: Vào phần Cài đặt doanh nghiệp.
Bước 2: Truy cập vào mục "Tài khoản quảng cáo".
Bước 3: Quản trị viên chọn “Thêm”. Sau đó chọn tùy chọn  "Thêm tài khoản quảng cáo"
facebook-business
Bước 4: Nhập địa chỉ ID của tài khoản cần thêm vào sau đó xác nhận “Thêm tài khoản quảng cáo”. Chủ tài khoản thoát ra ngoài trang chủ của Facebook bun để kiểm tra và xác nhận hoàn thành.
facebook-business
Đối với tài khoản quảng cáo, bạn cần chú ý khi cài đặt phương thức thanh toán. Bạn không nên thêm nhiều thẻ visa, điều này sẽ khiến Facebook nghi vấn. Nghiêm trọng hơn, tài khoản của bạn có nguy cơ bị vô hiệu hóa. Bạn nên nghiên cứu kĩ chính sách, quy định của mạng xã hội này để không bị khóa tài khoản.
Facebook đưa ra nhiều hướng dẫn cho các nhà quảng cáo nên bạn có thể tham khảo. Tốt nhất bạn nên tham gia học một khóa chạy quảng cáo Facebook trước khi bắt đầu làm. Điều này sẽ giúp cho bạn tối ưu hóa chi phí, đồng thời quản lý được chiến dịch quảng cáo.
Qua bài viết, ORI đã chia sẻ những thông tin cần thiết để hiểu về Facebook Business là gì và những tính năng hữu ích đối với doanh nghiệp. Ngoài những tính năng cơ bản được nêu trong bài viết, chủ tài khoản có thể tìm hiểu thêm các tính năng nâng cao để quản lý tài nguyên dễ dàng hơn. Nếu còn thắc mắc nào về công cụ này hoặc cần được hỗ trợ dịch vụ Marketing thì hãy liên hệ ORI để được tư vấn các gói ưu đãi đặc biệt nhé.

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490