Chuyên gia SEO là gì? Cách chuyên gia SEO sử dụng, đánh giá và tối ưu Seo Majestic

Ngày đăng: 04/03/2022
Tác giả:
Chuyên gia SEO là gì? Cách chuyên gia SEO sử dụng, đánh giá và tối ưu Seo Majestic
Majestic SEO là một công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chuyên về các liên kết ngược, được các chuyên gia SEO sử dụng để phân tích backlink. Bạn có thể dễ dàng khám phá các trang web khác, kiểm tra từ khóa, các miền được liên kết và kiểm tra các liên kết ngược của chúng,... Ngoài ra, Majestic SEO pro giúp bạn khám phá tất cả thông tin chi tiết về dữ liệu của đối thủ cạnh tranh. Trong bài viết này, Ori Agency sẽ giải thích Majestic là gì, giới thiệu các tính năng hữu ích của Majestic Seo cũng như những đánh giá của các chuyên gia về công cụ này.

I - Majestic là gì? Chuyên Gia SEO là gì?

1. Chuyên gia SEO là gì

Trước khi tìm hiểu về Majestic SEO là gì? Cùng Ori tìm hiểu định nghĩa như thế nào là một chuyên gia SEO
Chuyên gia SEO là gì? Chuyên gia SEO là người tối ưu hóa chuyên sâu công cụ tìm kiếm giúp tăng thứ hạng từ khóa, thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing, Yahoo!

2. Majestic là gì

Majestic là gì? Majestic SEO ( Hay SEO Majestic) là một công cụ chuyên Backlink giúp SEOer trong việc tối ưu Offpage
Trong thẩm quyền, nội dung và kiến ​​trúc của SEO, Majestic cung cấp một cái nhìn đầy đủ về khía cạnh “thẩm quyền” bằng cách tập trung vào cả chất lượng và số lượng của các liên kết ngược trỏ đến một trang hoặc đến toàn bộ trang web.
 
majestic-la-gi
 
Nó giúp người dùng đánh giá chuẩn, phân tích và cải thiện hồ sơ liên kết ngược trên trang web của họ, do đó cải thiện việc lập chỉ mục và cuối cùng là xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

II - Majestic SEO dành cho ai?

Hầu hết các chủ sở hữu trang web, nhà phân tích và SEO đều nên sử dụng Majestic để nhận thông tin chi tiết. Tuy nhiên, công cụ này đặc biệt lý tưởng trong 3 trường hợp: snapshot (hình ảnh” tức thời về hệ thống cơ sở dữ liệu), SEO nâng cao, tập trung vào liên kết.
Mejestic Seo cung cấp chế độ xem tóm tắt tức thì về hồ sơ backlink của bất kỳ website nào, cung cấp quyền truy cập dữ liệu toàn diện cho SEOer và các nhà xây dựng liên kết, đồng thời cung cấp dữ liệu thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API) cho các nhà cung cấp công cụ khác và cho các trang tổng quan.

III - Các tính năng chính của Majectic

Majectic thu thập dữ liệu, điều tra liên kết dựa trên web, cung cấp kết quả tức thì và luôn cập nhật để đảm bảo dữ liệu của nó liên quan đến trang web của bạn. 

1. Hồ sơ liên kết ngược

Trình khám phá trang web Site Explorer của Majestic sử dụng dữ liệu độc quyền để hiển thị hồ sơ backlink hoàn chỉnh của trang web.
 
majestic-la-gi
 
Trong Site Explorer, cấu hình backlink cũng kết hợp một số bộ lọc dữ liệu khác:
  • Các liên kết nổi bật nhất

  • Danh mục trang web mà các liên kết xuất hiện 

  • Anchor Text

  • Các liên kết được chia thành các trang, miền, địa chỉ IP và mạng con (nhóm địa chỉ IP)

2. Liên kết phân tích ngữ cảnh và trực quan hóa

Trình phân tích backlink của Majestic cung cấp ngữ cảnh cho các liên kết, bổ sung tính năng thu thập và phân tích nhiều dữ liệu hơn về các yếu tố xung quanh của mỗi backlink.
 
majestic-la-gi
 

3. Trang tổng quan, báo cáo và trích xuất 

Majestic cung cấp một loạt các tùy chọn quản lý dữ liệu khác:
  • Trích xuất dữ liệu từ bất kỳ báo cáo nào

  • Sao chép vào kho lưu trữ để xử lý sau này

  • Dễ dàng tạo báo cáo nâng cao

  • Theo dõi một mục tiêu cụ thể theo thời gian

  • Đồng bộ hóa với Google Search Console và tạo trang tổng quan

    Ngoài việc sử dụng Majestic để phân tích website và trích xuất dữ liệu báo cáo thì Ori cũng đưa ra cho bạn 18 công cụ phân tích website hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu để giúp ích cho chiến lược SEO nhé!

4. Gửi URL và thu thập thông tin trang web

Chế độ xem trang của Majestic sẽ hiển thị các trang mà nó đã tìm thấy cho website của bạn và hồ sơ liên kết ngược của họ. Nó sẽ chỉ ra lỗi thu thập thông tin để bạn có thể sửa và gửi lại, sau đó Majestic sẽ thu thập lại thông tin các trang đó và cập nhật chỉ mục.
 
majestic-la-gi
 

5. So sánh và khám phá

Gói Pro của Majestic cung cấp quyền truy cập vào các so sánh trang web, đặc biệt hữu ích để đo điểm chuẩn và cơ hội trích xuất các backlink. Nếu đối thủ cạnh tranh có một liên kết ngược từ một trang web, có lẽ trang web đó cũng sẽ liên kết đến website của bạn.
 
majestic-la-gi

IV - Định giá của Majesticseo

Majestic SEO cung cấp phiên bản miễn phí cung cấp quyền truy cập vào tra cứu tên miền (Xem trước Site Explorer), nhưng nó chỉ cung cấp dữ liệu hạn chế. 
Giá của Majestic SEO dược đánh giá là hợp lý dựa trên các nguồn lực được triển khai để cung cấp dữ liệu.
  • Gói Lite là $ 49,99 hàng tháng cho một người dùng và cung cấp quyền truy cập vào hầu hết các chức năng cho bất kỳ ai sử dụng nó hàng ngày. 

  • Gói Pro là $ 99,99 hàng tháng được giới hạn cho một người dùng, nhưng giá cả dựa trên mức độ sử dụng của "đơn vị phân tích", điều này khiến nó có thể hợp lý khi sử dụng nhiều.
     

    majestic-la-gi

 
  • Gói API nằm ngoài phạm vi đối với hầu hết người dùng nhưng sẽ có ý nghĩa đối với các agency, doanh nghiệp lớn hơn và người dùng API tích hợp dữ liệu vào các ứng dụng hoặc trang tổng quan khác.

V - Đánh giá từ các chuyên gia: Ưu và nhược điểm của Majestic

Dưới đây là ưu và nhược điểm của Majestic, được đánh giá từ chính những người dùng chuyên nghiệp.

Ưu điểm 

Nhược điểm 

- Giao diện dễ sử dụng, bạn chỉ cần nhập URL trang web của mình và nhận được tất cả thông tin cụ thể

- Cung cấp báo cáo phân tích tức thì mạnh mẽ

- Phân tích SEO đối thủ cạnh tranh rất hữu ích với Majestic, không chỉ có thể lấy tất cả dữ liệu SEO mà còn cả thông tin lịch sử, cho phép bạn theo dõi các nỗ lực SEO liên tục của đối thủ cạnh tranh của mình

- Công cụ Search Explorer thực sự tiện dụng. Nó cho phép bạn quét chỉ mục Majestic để xem vị trí các từ khóa nhất định xuất hiện trong SEO. Điều này cực kỳ hữu ích cho các trang web rất lớn có nhiều Evergreen Content

- Theo dõi hồ sơ backlink chính xác

- Công cụ kiểm tra từ khóa và theo dõi xếp hạng cũng là tính năng rất hữu ích

- Một số chỉ số đo lường riêng của Majestic hữu dụng như Luồng tin cậy và trích dẫn (Trust and Citation flow), đại diện cho giá trị thực của trang web và nó có tác động tiềm tàng đến thứ hạng của trang web mà nó liên kết


 

- Backlink Explorer không bao gồm tất cả các liên kết

- Nó cũng loại trừ một số hồ sơ doanh nghiệp

- API của nó dành cho các nhà phát triển và các công ty lớn đôi khi không cung cấp dữ liệu thực tế

- Trình theo dõi xếp hạng không chính xác 100%, nhưng bạn có thể tạo ước tính sơ bộ bằng báo cáo

- Không hiệu quả lắm trong việc nghiên cứu từ khóa

- Phiên bản miễn phí cực kỳ giới hạn

- Bạn phải dành rất nhiều thời gian để phân tích dữ liệu một cách chính xác nhằm tận dụng tối đa nó

- Giao diện không đẹp, các biểu đồ khó đọc


VI - Hướng dẫn sử dụng Majestic SEO

1. Site Explorer

Cung cấp tổng quát dữ liệu quan trọng nhất, hiển thị các dữ liệu chính bao gồm: 
  • Trust Flow: Chất lượng liên kết ngược

  • Citation Flow: Điểm về lượng backlink với thang điểm từ 1-100

  • Topical Trust Flow: Tầm ảnh hưởng của website trong ngành

  • Referring Domain: Số lượng website trỏ đến

  • Referring IP: Số lượng IP trỏ đến, vì có thể nhiều domain đến từ 1 địa chỉ IP

2. Bulk Backlink Checker 

Cho phép kiểm tra nhiều url và đưa ra con số tổng quát, thống kê các backlink mà một trang web có. Bạn có thể kiểm tra và so sánh các chỉ số về luồng tin cậy, số lượng liên kết ngược, luồng trích dẫn và số lượng tên miền giới thiệu.

3. Campaigns 

Chiến dịch trong Majestic hoạt động khác với chiến dịch trong các công cụ SEO khác. Nó cũng cung cấp cùng một thông tin về việc nhập URL, tức là luồng tin cậy và các trích dẫn nhưng ở một định dạng trực quan khác. Nó có các phương pháp hiển thị dữ liệu khác nhau, thường là trong một loại chủ đề.

4. Keyword Checker

Công cụ kiểm tra từ khóa trong SEO Majestic không tương tự như các công cụ kiểm tra từ khóa theo thứ tự, tức là nó sẽ không chỉ định khối lượng tìm kiếm từ khóa, độ cạnh tranh hoặc số liệu thống kê liên quan.
Keyword Checker sẽ tìm kiếm từ khóa trong URL, tiêu đề, văn bản liên kết và kiểm tra số lần từ khóa xuất hiện trong văn bản. 

5. Majestic Million

 
majestic-la-gi

Majestic Million hiển thị danh sách hàng triệu trang web có thứ hạng hàng đầu trên Internet. Những điều này giúp so sánh các trang web xếp hạng dựa trên các mạng con giới thiệu (referring subnets).

6. URL Submitter

 
majestic-la-gi

Với gói Gold, bạn có thể thu thập thông tin lên đến 100 liên kết cùng một lúc. Bạn thậm chí có thể thêm URL của đối thủ cạnh tranh hoặc trang web liên kết để nhận thông tin cập nhật. 

7. Search explorer 

Tính năng tìm kiếm từ khóa tạo ra một trang kết quả tìm kiếm được xếp hạng theo điểm số tìm kiếm độc quyền.

8. Neighbourhood checker 

Danh sách các trang web được lưu trữ trên cùng một mạng con của các địa chỉ IP. Nó được sử dụng để phát hiện các liên kết spam. Số lượng liên kết đến cao hơn từ cùng một mạng con có thể là một hành động phối hợp được ngụy trang dưới dạng một số trang web khác nhau.

9. Related sites 

Một danh sách các trang web mà Majestic xác định là có liên quan đến trang web được nghiên cứu dựa trên các lbacklink, anchor text và chủ đề. 

10. Clique hunter

Khi so sánh các miền, công cụ này cho phép bạn lọc các backlink chồng chéo của chúng để xác định tất cả những liên kết không trỏ đến miền của bạn và sắp xếp chúng theo Trust Flow. Điều này giúp xác định các liên kết tiềm năng cao nhất và mạnh nhất mà bạn có thể muốn lấy cho trang web của mình.

Majestic Seo là một trong những công cụ tốt nhất để phân tích liên kết ngược. Seo Majestic cho phép bạn hiểu chi tiết chuyên sâu về các backlink, có cái nhìn tổng quan về các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh, từ đó làm việc với xếp hạng của chính website doanh nghiệp. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều công cụ SEO miễn phí để tìm kiếm từ khóa và nội dung cũng như phân tích liên kết ngược, hãy cùng đến với Top 30+ công cụ SEO miễn phí mà Ori đưa ra nhé!

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490