Hướng dẫn cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng

Ngày đăng: 05/05/2022
Tác giả:
Hướng dẫn cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng
Doanh nghiệp cần song hành việc quảng cáo và thanh toán chi phí cho Facebook. Để chiến dịch quảng cáo được diễn ra suôn sẻ bạn cần hiểu và nắm được công cụ thanh toán của mạng xã hội này. Bài viết này ORI sẽ hướng dẫn bạn cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản và nhanh chóng.

I. Làm thế nào để thanh toán phí quảng cáo trên Facebook?

Từ khi Facebook trở thành nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới thì càng ngày càng có nhiều nhà đầu tư rót tiền vào đây. Đồng thời, lượng người dùng tăng lên sẽ tạo ra một môi trường quảng cáo giàu tiềm năng. Vì vậy, nhà phát hành đã cho phép các doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Khi tiến hành chiến dịch quảng cáo, bạn có hai lựa chọn đó là tự thực hiện hoặc thuê tổ chức hỗ trợ bạn thực hiện nạp tiền quảng cáo Facebook. Do đó khi thanh toán, nếu bạn thuê đơn vị chạy quảng cáo, bạn phải trả tiền cho họ. Nếu bạn tự chạy chiến dịch quảng cáo, bạn cần trả tiền trực tiếp cho Facebook. Lúc này, bạn cần tích hợp các hình thức thanh toán mong muốn vào tài khoản của bạn.
Để có thể thanh toán cho Facebook, bạn phải được cấp quyền quản trị đối với tài khoản chạy quảng cáo. Nếu bạn đã từng trả phí quảng cáo cho Facebook thì nó sẽ chuyển thành thanh toán tự động mặc định. Nếu bạn lần đầu sử dụng dịch vụ Facebook Ads thì bạn cần thiết lập thanh toán thủ công. 
nap-tien-quang-cao-facebook
Nạp tiền quảng cáo Facebook sẽ được cấp quyền quản trị với tài khoản quảng cáo

II. Các phương thức thanh toán quảng cáo Facebook

Sau khi có nhiều nhà quảng cáo tin tưởng rót tiền quảng cáo, thì Facebook đã cung cấp liên tục các dịch vụ thanh toán để hỗ trợ khách hàng. Hiện nay, có 3 hình thức nạp tiền quảng cáo Facebook chính và được nhiều người sử dụng. Ngoài đáp ứng nhu cầu thanh toán cơ bản, mỗi loại còn có những ưu điểm riêng trong và trường hợp nhất định. Bạn nên cân nhắc mục đích để chọn cách thanh toán cho phù hợp.

1. Thanh toán qua thẻ visa

Đây là hình thức thanh toán được xem là phổ biến nhất trên thế giới vi tính tiện lợi và đơn giản của nó. Ngoài ra, một lý do khác đó là chỉ có thẻ visa/mastercard mới có khả năng thanh toán quốc tế cho Facebook.
Để thanh toán, bạn cần thêm thông tin thẻ vào trong tài khoản quảng cáo. Điều kiện khác đó là tài khoản phải có số dư đủ chi trả cho hạn mức quảng cáo của bạn.
Khi sử dụng thẻ visa để thanh toán, bạn có thể sử dụng ba loại thẻ khác nhau gồm:
  • Visa / Mastercard Debit – Thẻ ghi nợ: Bạn cần nạp tiền vào tài khoản trước. Khi chạy quảng cáo, Facebook sẽ trừ thẳng đúng số tiền có trong thẻ

  • Visa / Mastercard Credit – Thẻ tín dụng: Khi sử dụng thẻ này, số phí dịch vụ quảng cáo sẽ được ngân hàng thanh toán trước. Cuối tháng bạn cần thanh toán lại số tiền đó cho ngân hàng.

  • Visa / Mastercard Prepaid: Tương tự thẻ Debit.

Lưu ý:
Khi đăng ký tài khoản thanh toán, bạn nên ưu tiên các ngân hàng có uy tín lâu năm như Vietcombank, Techcombank, BIDV, ACB,.. Bạn nên hạn chế sử dụng thẻ visa của Agribank, MB, Sacombank. Vì trong lịch sử giao dịch đã có xuất hiện nhiều trường hợp tài khoản của các ngân hàng này bùng tiền quảng cáo nên đã bị Facebook chặn. Khi làm thẻ, bạn cần kích hoạt thẻ thì mới thanh toán quốc tế được.
nap-tien-quang-cao-facebook
Thanh toán qua thẻ visa là cách phổ biến nhất thế giới

2. Thanh toán bằng phiếu giảm giá

Bạn có thể sử dụng phiếu giảm giá (nếu có) để thanh toán chi phí quảng cáo cho chiến dịch của mình. Phiếu giảm giá trên Facebook được gọi là Coupon. Phiếu này có thể thanh toán một phần hoặc toàn bộ các chi phí cho dịch vụ quảng cáo. Để sở hữu phiếu này, đơn vị quảng cáo phải là các nhà quảng cáo hoặc agency lớn và uy tín trong ngành Marketing.

3. Nạp tiền trước vào tài khoản quảng cáo

nap-tien-quang-cao-facebook
Với thẻ visa, bạn chỉ có thể thanh toán một khoản tiền giới hạn trong ngày. Số tiền giới hạn này sẽ dao động tùy thuộc vào độ uy tín tài khoản của bạn, lịch sử nạp tiền vào Facebook,... Điều này gây một vài bất lợi với các chiến dịch quảng cáo lớn. Còn với phương thức thanh toán bằng cách nạp tiền quảng cáo Facebook trực tiếp vào tài khoản quảng cáo thì không. Phương thức này thích hợp cho các đơn vị có mục đích:
  • Đẩy mạnh phạm vi và thời gian xuất hiện quảng cáo.

  • Sử dụng những quảng cáo có gói cước đắt.

  • Đẩy nhanh tiến độ/hiển thị với người dùng.

Khi nạp tiền trực tiếp vào tài khoản, hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ được đảm bảo xuất hiện liên tục. Điều này phù hợp với các chiến dịch diễn ra trong thời gian ngắn nhưng cần thu hút nhiều khách hàng. Đồng thời, bạn cũng nhận được vài dịch vụ ưu tiên thanh toán khi sử dụng hình thức trả phí này.
Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi sử dụng phương thức thanh toán này. Vì nếu tài khoản của bạn bị khóa thì số tiền bên trong đó cũng sẽ bị đóng băng. Khả năng cao trong trường hợp này bạn sẽ mất hoàn toàn số tiền trong tài khoản. Ngoài ra, trước khi chọn phương thức này bạn nên dự trù kinh phí phải trả, tránh trường hợp ngân sách không đủ gây gián đoạn chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng.

III. Cách nạp tiền quảng cáo trên Facebook

nap-tien-quang-cao-facebook
Vì để tiện lợi cho người dùng nên các bước thực hiện nạp tiền quảng cáo Facebook được thiết kế khá đơn giản. Bạn thực hiện lần lượt theo các bước bên dưới để hoàn tất nạp tiền.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản thực hiện chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bước 2: Bạn vào trình quản lý quảng cáo. 
Bước 3: Truy cập vào mục Lập hóa đơn rồi sau đó vào phần Cài đặt thanh toán.
Bước 4: Bạn chọn Thêm phương thức thanh toán (nếu đây là lần đầu bạn thực hiện thanh toán thủ công). Sau đó bạn chọn hình thức thanh toán quảng cáo như thẻ visa, phiếu giảm giá, paypal,...
Bước 5: Nếu Facebook hiển thị yêu cầu bạn nhập thông tin xác minh (thường xuất hiện khi bạn chọn thẻ visa) thì hãy điền chính xác nhé. Sau đó xác nhận bằng cách bấm “Tiếp tục”.
Bước 6: Nhấn Nạp tiền (Add Money) rồi sau đó điền số tiền muốn nạp vào tài khoản.
Bước 7: Xác nhận hoàn tất và kiểm tra lại số dư trong tài khoản.
Lưu ý: Số tiền bạn nạp vào tài khoản sẽ được lưu giữ vô thời hạn. Đồng nghĩa với việc chỉ cần tài khoản của bạn không bị khóa thì số tiền sẽ không mất đi (thanh toán phí dịch vụ vẫn mất tiền nhé). Tuy nhiên, bạn nên dự trù kinh phí và thời gian chạy quảng cáo cho phù hợp. Vì Facebook sẽ không thể chuyển số tiền trong tài khoản quảng cáo về lại thẻ của bạn được. Tức là nếu bạn không sử dụng hết ngân sách đã nạp tiền quảng cáo Facebook thì cũng không thể thu hồi lại.
nap-tien-quang-cao-facebook
Hướng dẫn thanh toán quảng cáo trên Facebook
Lưu ý, khi bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo, bạn không nên thay đổi thẻ thanh toán. Nếu bạn mắc phải lỗi trên thì đồng nghĩa với việc làm cho tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.

IV. Tại sao doanh nghiệp không nạp được tiền quảng cáo Facebook?

Khi nạp tiền quảng cáo Facebook, đôi khi doanh nghiệp hoặc cá nhân sẽ gặp một số vấn đề cản trở quá trình thực hiện. Bên dưới là 5 lỗi phổ biến thường gặp và cách khắc phục cụ thể cho từng lỗi.

1. Thẻ sử dụng thanh toán không được Facebook hỗ trợ

Dịch vụ quảng cáo của Facebook chỉ hỗ trợ 3 loại thẻ visa bao gồm Prepaid, Credit và Debit. Nếu bạn đã chắc chắn thẻ của bạn thuộc ba loại kể trên nhưng Facebook vẫn hiện thông báo đó thì có thể vì bạn chưa kích hoạt tính năng thanh toán ở khu vực quốc tế của thẻ hoặc bạn nhập thông tin của thẻ chưa đúng.
Giải pháp: 
  • Bạn kiểm tra lại thẻ đã mở tính năng thanh toán quốc tế chưa. Nếu chưa hãy ra cây ATM hoặc đến trực tiếp ngân hàng để nhờ nhân viên hỗ trợ.

  • Bạn kiểm tra lại các thông tin của thẻ đã nhập ở bảng khai báo thông tin thẻ visa.

  • Sau khi kiểm tra hoàn tất nhưng vẫn xuất hiện lại lỗi này thì hãy yêu cầu đội ngũ chăm sóc khách hàng của Facebook để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.

2. Thẻ sử dụng thanh toán nằm trong danh sách hạn chế của Facebook

Thường các tài khoản của ngân hàng  Sacombank, Agribank, MB thường sẽ gặp trường hợp này. Vì có nhiều chủ tài khoản của các ngân hàng này bùng tiền quảng cáo của Facebook.
Giải pháp:
  • Chuyển qua các tài khoản ngân hàng khác để thanh toán.

  • Thêm phương thức thanh toán để chi trả tránh bị tạm dừng chiến dịch.

  • Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Facebook để yêu cầu xử lý.

nap-tien-quang-cao-facebook
Nếu thẻ sử dụng nằm trong danh sách hạn chế của Facebook thì không thể thanh toán

3. Phương thức thanh toán bị tạm dừng

Thông thường, khi phương thức thanh toán bị treo/tạm dừng vì lý do bảo mật. Khi Facebook nhận thấy bạn có một số hoạt động bất thường, thẻ từng bùng tiền quảng cáo hoặc nghi ngờ thẻ sử dụng đã bị đánh cắp thì Facebook sẽ bật chức năng tạm dừng. 
Ví dụ: Hành vi cho người khác ở nước ngoài mượn thẻ để thực hiện thanh toán cũng bị Facebook nghi ngờ là hành vi bất thường.
Giải pháp: 
Bạn cần liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng để giải trình lý do và đưa ra các bằng chứng chứng minh tài khoản của bạn không có hành vi vi phạm quy tắc của Facebook. Sau đó bạn có thể yêu cầu hỗ trợ cấp lại phương thức nạp tiền quảng cáo Facebook.

4. Thẻ đã hết tiền hoặc nợ tiền quảng cáo

Khi thẻ của bạn không đủ số dư tài khoản để thực hiện quá trình nạp tiền quảng cáo Facebook thì bạn sẽ nhận được thông báo về lỗi này. Một trường hợp sẽ gặp lỗi tương tự là bạn chưa trả nợ cho những giao dịch lần trước. Trường hợp này thường gặp với các doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng thẻ visa tín dụng.
Giải pháp: 
  • Kiểm tra lại số dư trong tài khoản và nạp đủ số tiền mà bạn cần phải thanh toán, kiểm tra lại các hoạt động chạy quảng cáo xem bạn đã từng dùng thẻ mà chưa thanh toán lần nào hay không.

  • Bạn tra thông tin của thẻ để kiểm lại số dư trong tài khoản và các khoản nợ của những lần giao dịch trước đó. Nếu có khoản nợ thì cần thanh toán ngay lập tức thì Facebook mới tiếp tục cho phép bạn chạy quảng cáo trên nền tảng này.

5. Thẻ từ chối thanh toán

Trường hợp này xảy ra khi thẻ của bạn gặp vấn đề. Khi Facebook gửi yêu cầu xác nhận thanh toán đến nhưng thẻ lại từ chối thì bạn sẽ nhận được thông báo về lỗi này.
Giải pháp:
  • Bạn kiểm tra lại số dư trong thẻ là bao nhiêu. Vì có một số ngân hàng yêu cầu trong thẻ phải đạt số dư tối thiểu để duy trì hoạt động của thẻ. Ví dụ: techcombank,...

  • Bạn kiểm tra số tiền thanh toán cho chiến dịch quảng cáo có vượt quá hạn mức thanh toán của thẻ hay không.

  • Liên hệ trung tâm hỗ trợ nếu bạn đã hoàn tất kiểm tra nhưng không thể khắc phục lỗi.

nap-tien-quang-cao-facebook
Khi thẻ gặp vấn đề sẽ từ chối thanh toán

V. Làm thế nào khi không nạp tiền vào Facebook được?

Khi gặp những lỗi làm gián đoạn quá trình nạp tiền quảng cáo thì bạn có thể làm theo vài gợi ý bên dưới để khắc phục lỗi thành công 100%:
  • Kiểm tra số tiền trong tài khoản để đảm bảo rằng số dư đủ để thực hiện giao dịch. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến các khoản nợ ngân hàng của lần giao dịch trước. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra vào trước ngày lập hóa đơn hàng tháng của dịch vụ quảng cáo. 

  • Bạn nên thêm ít nhất 2 phương thức thanh toán vào tài khoản chạy Facebook Ads. Việc này hỗ trợ bạn nạp tiền quảng cáo Facebook linh hoạt để tiếp tục chiến dịch, trong trường hợp một phương thức thanh toán gặp vấn đề. Lưu ý, phương thức thanh toán được thêm vào cần phải đáp ứng các tiêu chí sau: 

- Được hỗ trợ tại khu vực của bạn.
- Thẻ có mã CVV.
- Không liên kết với nhiều tài khoản cho phép. Facebook có giới hạn lượng tài khoản liên kết cho mỗi loại phương thức thanh toán quảng cáo.
  • Kiểm tra hạn mức thanh toán của thẻ và so sánh với khoản tiền cần chi trả. Nếu hạn mức thấp hơn, bạn có thể giảm chi phí chiến dịch để phù hợp hoặc sử dụng phương thức thanh toán khác thay thế.

  • Liên hệ với trung tâm hỗ trợ nếu sau khi kiểm tra vẫn xuất hiện thông báo lỗi.

nap-tien-quang-cao-facebook
Làm thế nào khi không nạp tiền vào Facebook được?

VI. Những lưu ý khi nạp tiền quảng cáo Facebook

Khi nạp tiền vào Facebook bằng phương thức thủ công, bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Số dư tài khoản quảng cáo có thể sẽ được cộng ngay hoặc mất vài ngày sau khi bạn xác nhận thanh toán. Thời gian sẽ tùy thuộc vào phương thức thanh toán, quốc gia,...

  • Facebook sẽ không hoàn trả số tiền dư trong tài khoản quảng cáo về lại thẻ visa của bạn.

  • Số tiền trong tài khoản không giới hạn thời gian lưu giữ.

  • Khi tài khoản của bạn bị tạm dừng/khóa thì số tiền trong tài khoản đó sẽ bị đóng băng.

  • Lịch sử giao dịch sẽ được ghi lại ở mục “Lập hóa đơn”. Bạn có thể kiểm tra lại chi tiết  những công việc mà Facebook tính phí.

  • Khi thanh toán thủ công, bạn không bị Facebook tính phí nhưng đôi khi phải chi trả một chút lệ phí cho các nhà cung cấp hình thức thanh toán.

  • Thông thường, khi sử dụng thẻ visa, bạn sẽ có một hạn mức thanh toán. Giới hạn này thay đổi tùy thuộc vào phương thức thanh toán, quốc gia,...

  • Để nạp tiền Facebook, bạn cần có quyền quản trị viên của tài khoản.

  • Chức năng nạp tiền trực tiếp vào tài khoản chỉ hỗ trợ hình thức thanh toán thủ công.

  • Phí quảng cáo có thể sẽ được trừ vào tài khoản theo ngày.

nap-tien-quang-cao-facebook
Cần lưu ý một số điều khi nạp tiền quảng cáo Facebook
Trên đây là những thông tin về vấn đề nạp tiền quảng cáo Facebook mà những bạn tự học chạy quảng cáo Facebook nên và cần biết. Mong nội dung bài viết hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc về cách nạp tiền và những lỗi thường gặp phải khi thanh toán. Nếu bạn cần hỗ trợ các dịch vụ về marketing hoặc chạy Facebook Ads thì hãy liên hệ ORI để được tư vấn chi tiết cùng những ưu đãi bất ngờ nhé.

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490