- Trang chủ
- SEO TỔNG THỂ
Organic Traffic là gì? Vai trò của lượt truy cập tự nhiên trong SEO và Marketing
Mục Lục
I. Organic traffic là gì? Organic search là gì?
II. Phân biệt Organic traffic và các nguồn traffic khác
Loại traffic |
Nguồn |
Chi phí |
Organic traffic |
Có được từ những kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google |
Không mất phí |
Paid Search |
Có được từ quảng cáo tìm kiếm trên Google. |
Có mất phí, chi phí dựa vào giá thầu theo từ khoá |
Referral Traffic |
Traffic có được từ website khác truy cập vào website của bạn |
Không mất phí |
Social Traffic |
Traffic của người dùng từ những nền tảng mạng xã hội tới website của bạn |
Có thể không mất phí hoặc mất phí |
Direct Traffic |
Người dùng nhập trực tiếp URL vào trình duyệt hoặc sử dụng bookmark để truy cập trực tiếp vào website. |
Không trả phí |
Display Traffic |
Có được từ những quảng cáo Display Network trên Google. |
Có trả phí theo giá thầu của lượt hiển thị. |
Email Traffic |
Có được từ những truy cập đến từ lượt nhấp ở các email marketing (như mailchimp, sendy) này sẽ được ghi nhận dưới dạng Email traffic |
Có mất phí |
Chú ý: Tuy công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã được công nhận tại Việt Nam nhưng lượt Traffic đến từ kết quả tìm kiếm trên công cụ này Cốc Cốc được tính là Referral traffic do Google chỉ đang xem Cốc Cốc là một website, không phải một công cụ tìm kiếm.
Vậy bạn đã hiểu rõ traffic là gì chưa? Hãy cùng Ori tìm hiểu khái niệm Traffic là gì và các phương pháp tăng traffic nhé!
III. Cách đọc chỉ số Organic traffic
1. Cách đọc chỉ số Organic traffic trong Google Analytic
2. Chỉ số Organic traffic trong Google Search Console
3. Chỉ số Organic traffic trong một số công cụ khác
-
Ahrefs
-
Similarweb
IV. Tại sao nên đầu tư vào Organic Traffic?
1. Đem tới nguồn khách hàng chất lượng cao
2. Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp
3. Organic Search là kênh truy cập tiềm năng đem lại lượng traffic lớn nhất
-
Nghiên cứu và giải đáp những vấn đề mà người dùng đang gặp phải.
-
Chọn lọc nội dung tốt nhất bằng cách xem phản hồi của người dùng.
-
Dùng những giá trị thật sự để thuyết phục người dùng.
4. Tăng độ uy tín cho website
Organic Traffic thật sự quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó giúp bạn nâng cao thương hiệu, luôn có nguồn khách hàng bền vững. Vậy cần làm gì để tăng nguồn traffic trên website? Làm thể nào để tăng hiệu quả của traffic, biến traffic thành khách hàng tiềm năng của bạn? Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí [LIÊN HỆ NGAY]
V. Tại sao lượng Organic Traffic sụt giảm?
1. Google thay đổi thuật toán
2. Bị thông tin của đối thủ lấn át
3. Xu hướng Social Search tăng lên
VI. Các cách tăng Organic Search cho website
1. Sử dụng SEO cho trang web
2. Dùng từ khóa được nhiều người tìm kiếm
3. Xây dựng một cộng đồng trên mạng xã hội
4. Sử dụng từ khóa dài
5. Đảm bảo bài viết được index
6. Cập nhật nội dung thường xuyên
7. Xây dựng backlink chất lượng
- Tags