- Trang chủ
- SEO TỔNG THỂ
Yoast Seo là gì? Hướng dẫn đầy đủ cách sử dụng Plugin Yoast Seo
Mục Lục
I - Yoast Seo là gì?
II - Tại sao nên sử dụng Plugin Yoast SEO?
-
Phân tích SEO: Bao gồm một tập hợp các thông số để đảm bảo nội dung đáp ứng các phương pháp SEO onpage tốt nhất. Công cụ đảm bảo rằng các từ khóa chính được đặt một cách thích hợp trong toàn bộ nội dung. Nó sử dụng mã màu để chỉ ra mức độ tối ưu hóa, màu xanh lá cây cho mức độ tối ưu hóa tốt và màu đỏ cho mức độ tối ưu hóa kém.
-
Bản xem trước đoạn mã công cụ tìm kiếm: Tính năng này giúp xem xét và tùy chỉnh cách bài đăng sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Điều này bao gồm tiêu đề SEO, slug và mô tả meta trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
-
Khả năng đọc nội dung: Giúp người dùng tạo nội dung có cấu trúc tốt và mạch lạc bằng cách phân tích nhiều yếu tố, từ độ dài đoạn văn đến phân phối tiêu đề phụ.
-
Tích hợp công cụ quản trị trang web: Kết nối trang web WordPress với các công cụ khác nhau như Google Search Console, Bing và Yandex. Điều này giúp phân tích hiệu suất trang web, từ đó, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cho phù hợp và cải thiện SEO.
Yoast SEO khiến cho việc tối ưu SEO Onpage được trở nên dễ dàng hơn, hãy cùng tìm hiểu về SEO Onpage là gì và tối ưu SEO Onpage một cách tối ưu nhất.
III - Hướng dẫn cài đặt Yoast SEO Plugin
IV - Trình hướng dẫn cấu hình Yoast SEO (Configuration Wizard)
1. Environment
2. Site Type
3. Organization or person
-
Tên của tổ chức
-
Biểu trưng của tổ chức bạn ( tối thiểu là 112x112px)
4. Search engine visibility
5. Multiple authors
6. Google Search Console
7. Title settings
-
Tên trang web
-
* Dấu phân tách *
V - Định cấu hình Cài đặt chung (General Settings)
1. Dashboard (Bảng điều khiển)
2. Features (Đặc trưng)
3. Integrations (Tích hợp)
4. Webmaster Tools (Công cụ quản trị trang web)
VI - Hướng dẫn nâng cao hơn về Yoast SEO
1. Tùy chọn giao diện tìm kiếm (Search Appearance)
-
Tổng quát: Tab này bao gồm các cài đặt cơ bản trong trình hướng dẫn cấu hình, từ dấu phân tách tiêu đề đến mô tả meta. Bạn cũng có thể bổ sung thêm thông tin cho Sơ đồ tri thức (Knowledge Graph) của Google.
-
Loại nội dung: Cài đặt Yoast trên phần này giúp chỉ định loại nội dung nào sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm cùng với mô tả mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi các cài đặt mặc định này khi cần.
-
Phương tiện truyền thông: Giữ cài đặt mặc định sẽ cho phép Google chuyển hướng khách truy cập đến các bài đăng trên trang web của bạn bất cứ khi nào họ nhấp vào tệp đính kèm phương tiện.
-
Phân loại WordPress: Phần này giúp tùy chỉnh tiêu đề và mô tả meta cho các danh mục và thẻ bài đăng. Từ đó, giúp Google hiển thị bài đăng của bạn với những truy vấn tìm kiếm cụ thể.
-
Kho lưu trữ: Xác định cách quản lý các loại tài liệu lưu trữ khác nhau. Bạn nên tắt lưu trữ tác giả cho trang web dành cho một người, vì việc kích hoạt nó có thể dẫn đến nội dung trùng lặp. Ngược lại, hãy kích hoạt và tùy chỉnh cài đặt nếu bạn có nhiều tác giả.
-
Breadcrumbs: Bật cài đặt này giúp khách truy cập dễ dàng hiểu cấu trúc trang web. Chúng cũng giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu khi lập chỉ mục.
Để tìm hiểu sâu hơn về Breadcrumb, hãy cùng Ori tìm hiểu Breadcrumb là gì và vai trò của Breacrumb trong Yoast seo.
- RSS: Các cài đặt này ngăn nội dung được xuất bản lại mà không có tín dụng và quyền. Nguồn cấp dữ liệu RSS sẽ thêm một phần nội dung bên dưới liên kết trở lại trang web của bạn bất cứ khi nào bài đăng trên blog được xuất bản lại.
2. Tùy chọn công cụ (Tools)
-
Tệp.htaccess hoặc thư mục trong Nginx không thể ghi trên máy chủ web. Bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình để được hỗ trợ về vấn đề này.
-
Cài đặt WordPress của bạn đã bị tắt chỉnh sửa tệp.
3. Tích hợp Sơ đồ trang web XML
4. Tối ưu hóa SEO Onpage (Yoast SEO Premium)
4.1. Tối ưu từ khóa chính (Focus Keyphrase)
4.2. Tùy chỉnh bản xem trước đoạn mã
-
Tiêu đề SEO: Bạn nên sử dụng từ khóa trọng tâm và giữ tiêu đề dưới 70 ký tự.
-
Slug: Slug là một phần của URL mô tả nội dung trang. Điều quan trọng là làm cho slug thân thiện với người dùng, sử dụng các từ mô tả và kết hợp cụm từ khóa trọng tâm.
-
Mô tả meta: Mô tả meta là một đoạn trích ngắn xuất hiện dưới tiêu đề trang và cung cấp thông tin về nội dung. Nếu không được tối ưu hóa, Google sẽ chỉ lấy các phần nội dung ngẫu nhiên. Ngược lại, Google sẽ in đậm một phần của mô tả meta WordPress có chứa các từ khóa trọng tâm, cho phép bạn thu hút sự chú ý của khách truy cập và nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
4.3. Đánh dấu nội dung nền tảng (Cornerstone Content)
5. Tùy chọn xã hội (Social)
- Tags