- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Bitis Hunter là gì? Thị trường mục tiêu của Bitis Hunter và chiến lược Marketing thương hiệu áp dụng
Mục Lục
- I. Giới thiệu tổng quan về thương hiệu giày Biti’s Hunter
- II. Phân tích môi trường vi mô của Bitis hunter
- III. Thị trường mục tiêu của Bitis Hunter
- IV. Phân tích môi trường vĩ mô của Bitis hunter
- V. Phân tích SWOT của Bitis Hunter
- VI. Chiến lược marketing mix của Bitis Hunter
- VII. Chiến lược Marketing của Bitis hunter theo mô hình AIDA
I. Giới thiệu tổng quan về thương hiệu giày Biti’s Hunter
II. Phân tích môi trường vi mô của Bitis hunter
1. Môi trường kinh tế
2. Môi trường nhân khẩu học
3. Môi trường tự nhiên
-
Công tác bảo vệ môi trường: Biti’s đã có bước chuyển mình trong việc thực hiện định hướng bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc đầu tư vào quy trình xử lý chất thải cũng là điều kiện làm thất thoát doanh thu của doanh nghiệp, bởi vậy lợi nhuận của Bitis cũng bị ảnh hưởng.
-
Internet: Đây là nơi cho phép các người điều hành có thể nghiên cứu về vấn đề thị trường mục tiêu của Bitis và đều được miễn phí. Ngoài ra, quan hệ giữa công ty và khách hàng cũng được cải thiện bằng cách sử dụng công nghệ. Tuy nhiên, sự tiến bộ của khoa học công nghệ khiến vòng đời của sản phẩm bị rút ngắn.
4. Môi trường chính trị
5. Môi trường văn hóa
III. Thị trường mục tiêu của Bitis Hunter
Bạn đã biết thị trường mục tiêu của doanh nghiệp mình chưa, hãy cùng Ori Agency tìm hiểu thị trường mục tiêu để có thể đưa ra chiến dịch biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng trung thành.
IV. Phân tích môi trường vĩ mô của Bitis hunter
1. Nguồn cung cấp
2.1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
ADIDAS
-
Sản phẩm có độ bền tốt, cứng cáp, dễ dàng thích nghi trong mọi điều kiện môi trường
-
Dễ dàng vệ sinh, chịu được lực tốt
-
Kiểu dáng tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
-
Adidas đã có một chặng đường dài để khẳng định mình là một thương hiệu trẻ trung.
-
Adidas có cho mình một hệ thống phân phối vô cùng hiệu quả cho các sản phẩm của họ.
-
Sản phẩm bền, nhẹ, có chất lượng tốt và độ bền cao
-
Màu sắc sản phẩm thiết kế vô cùng trẻ trung, năng động, tạo cảm giác rất nhẹ nhàng
-
Sử dụng các công cụ sản xuất hiện đại và đang được đánh giá đứng ở vị trí số 1 về công nghệ
-
Thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi cuối năm
2.2. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp
V. Phân tích SWOT của Bitis Hunter
1. Điểm mạnh
-
Sản phẩm của Bitis hunter luôn có chất lượng cao và được khách hàng tin dùng.
-
Bitis đã có hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp cả nước và được xuất khẩu sang các nước khác (68 điểm tiếp thị và hơn 1.500 trung gian thực hiện phân phối bán lẻ).
-
Bitis có một thông điệp rất ý nghĩa đối với người Việt và họ cũng dễ dàng ghi nhớ.
2. Điểm yếu
-
Nguyên liệu và công nghiệp phụ trợ của Bitis kém phát triển.
-
Bán hàng và chăm sóc khách hàng chưa được thương hiệu được chú trọng
-
Chưa có nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng.
-
Còn phụ thuộc trong nguồn nguyên liệu đầu vào.
3. Cơ hội
-
Khách hàng tại Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
-
Thành công trong những ngày đầu xây dựng thương hiệu chính là nền tảng vững chắc cho các hoạt động để Bitis kinh doanh sau này.
4. Thách thức
-
Nền kinh tế suy thoái.
-
Nhiều thương hiệu nước ngoài có chất lượng tốt, giá cả hợp lý là đối thủ cạnh tranh.
VI. Chiến lược marketing mix của Bitis Hunter
1.Chiến lược Marketing của Bitis Hunter về sản phẩm (Product)
2. Chiến lược về giá (Price)
3. Chiến lược Marketing của Bitis hunter về hệ thống phân phối (Place)
4. Chiến lược Marketing về xúc tiến hỗn hợp của Bitis hunter(Promotion)
4.1. Truyền thông
4.2. Khuyến mãi
4.3. Hoạt động xã hội
VII. Chiến lược Marketing của Bitis hunter theo mô hình AIDA
Sự thành công của Bitis là định vị được thị trường mục tiêu và biến thị trường mục tiêu trở thành thị trường rộng mở nhờ mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA là gì, hãy cùng Ori tìm hiểu về mô hình AIDA.
1. Attention (Sự chú ý)
2. Interest (Sự quan tâm)
3. Desire (Sự mong muốn)
4. Hành động (Action)
Nhờ việc xác định thị trường mục tiêu của Bitis hunter cũng như lựa chọn chiến lược Marketing phù hợp đã giúp Bitis hunter có được thành công như này hôm nay. Đó là trở thành thương hiệu sản xuất giày Việt được nhiều khách hàng tin dùng. Chiến lược mà Bitis hunter sử dụng đã để lại rất nhiều bài học đáng quý. Hy vọng từ đó bạn có thể áp dụng vào chiến lược marketing của mình để có thể đạt được hiệu quả.
- Tags