- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
10 ví dụ thị trường ngách tiềm năng & cách tìm Niche Market tốt nhất cho doanh nghiệp
Mục Lục
I. Thị trường ngách là gì?
-
Giá cả (sang trọng, vừa phải, giảm giá)
-
Nhân khẩu học (giới tính, tuổi, mức thu nhập, trình độ học vấn)
-
Mức độ chất lượng (cao cấp, thủ công, tiết kiệm)
-
Tâm lý học (giá trị, sở thích, thái độ)
-
Địa lý (cư dân của một quốc gia, thành phố hoặc thậm chí là vùng lân cận nhất định)
II .Cách xác định thị trường ngách tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp
Bước 1: Xác định điểm mạnh và độc đáo
Bước 2: Thực hiện nghiên cứu ngành để xác định thị trường ngách
2.1. Google Trends and Searches
-
Giá bán
-
Chất lượng
-
Định vị / Xây dựng thương hiệu
-
Chiến lược tiếp thị / Tin nhắn
-
Đặc trưng
2.2. Duyệt qua các danh mục sản phẩm của Shopee
Bước 3: Xây dựng bản đồ tư duy
Bước 4: Nghiên cứu từ khóa
-
Khối lượng tìm kiếm hàng tháng
-
Cạnh tranh
-
Giá thầu đầu trang
Bước 5: Tìm kiếm các câu hỏi/ cộng đồng trực tuyến
-
Sử dụng các trang web trực tuyến để đánh giá nhu cầu trong thị trường ngách. Phân tích blog, phương tiện truyền thông xã hội, đánh giá trên Amazon, podcast, người có ảnh hưởng và các lĩnh vực chính khác trong thị trường ngách của bạn để có được thông tin chi tiết.
-
Các tài nguyên như Facebook IQ, Think with Google và nghiên cứu về người tiêu dùng của Nielsen sẽ giúp bạn hiểu những điểm khó khăn của người tiêu dùng, mong muốn và xu hướng đột phá.
-
Tận dụng các nền tảng social, nghiên cứu thông qua các thẻ bắt đầu bằng # hướng tới cộng đồng trên Instagram và Twitter,...
Bước 6: Marketing thị trường ngách: Nhắm mục tiêu và tiếp cận thị trường ngách
Tiếp thị ngách (Niche Marketing) được định nghĩa là chuyển hướng tất cả các nỗ lực tiếp thị đến một phân khúc dân số được xác định rõ ràng - là một chiến thuật tiếp thị được triển khai để nhắm mục tiêu một phân khúc thị trường cụ thể là duy nhất. Có một điều quan trọng cần hiểu rằng “niche” không tồn tại, mà được tạo ra bởi các kỹ thuật tiếp thị thông minh và xác định những gì khách hàng muốn.
Sau khi xác định được thị trường ngách thì chúng ta cần Marketing cho sản phẩm ngách được lựa chọn, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta cần phải xác định được mục tiêu Marketing cho thị trường mà chúng ta lựa chọn.
III. 10 Ví dụ về thị trường ngách tiềm năng 2022
1. Người tiêu dùng có ý thức
-
Ống hút tái sử dụng
-
Mỹ phẩm không độc hại
-
Trang phục thân thiện với người ăn chay
-
Cốc nguyệt san
2. Sức khỏe
-
Máy mát xa
-
Máy khuếch tán tinh dầu
-
Sữa yến mạch
-
Bánh/ bột nguyên cám
3. Vật nuôi
-
Máy ảnh thú cưng để xem và tương tác với thú cưng khi bạn không ở nhà
-
GPS theo dõi thú cưng
-
Sản phẩm được cá nhân hóa với ảnh của thú cưng
-
Thức ăn cho vật nuôi hữu cơ
-
Phụ kiện và quần áo cho thú cưng
4. Cộng đồng LGBT +
-
Trang điểm được thiết kế đặc biệt cho các phân nhóm LGBT +
-
Thiết kế lấy cảm hứng từ niềm kiêu hãnh
-
Quần áo dành cho một số loại cơ thể nhất định
5. Khách du lịch
-
Phụ kiện điện thoại thông minh dành cho người sáng tạo nội dung đi du lịch
-
Tập thể thao thực tế và thoải mái cho những người thường xuyên bay
-
Bản đồ dành cho những người thích sưu tầm kinh nghiệm du lịch
6. Game thủ
-
Sản phẩm tiện dụng cho các phiên chơi game kéo dài (bộ điều khiển, ghế, kính chặn ánh sáng xanh)
-
Đề can để cá nhân hóa bảng điều khiển, bộ điều khiển,...
-
Áo phông đề cập đến các khía cạnh của văn hóa game thủ
-
Phụ kiện cho game thủ di động
7. Kiến trúc nhà cửa
8. Những người làm việc ở xa
- Đồ chơi / đồ trang trí trên bàn
- Trang trí cho văn phòng gia đình
- Phụ kiện máy tính xách tay cho những người thích các buổi làm việc tại quán cà phê
9. Người dân địa phương
-
Áo phông có khẩu hiệu đặc trưng cho một nền văn hóa hoặc thành phố
-
Trang phục với các đội thể thao địa phương
-
In / sách ảnh về một cảnh quan thành phố cụ thể
10. Quần áo bigsize
Ngoài ra thì bạn cũng có thể thiết lập thị trường ngách để bắt đầu cho mình một thương hiệu riêng biệt. Vãy cùng Ori tìm hiểu thương hiệu là gì để có thể áp dụng vào thị trường ngách mà bạn đang hướng tới.
- Tags