Tư vấn Marketing theo ngành cụ thể cho DOANH NGHIỆP - Cải thiện mọi khía cạnh của nỗ lực tiếp thị

Ngày đăng: 14/04/2022
Tác giả: Dương Thị Hồng Nhung
Tư vấn Marketing theo ngành cụ thể cho DOANH NGHIỆP - Cải thiện mọi khía cạnh của nỗ lực tiếp thị
Tiếp thị có khả năng tạo ra nhu cầu. Các chức năng kinh doanh như kế toán, sản xuất và R&D là không quan trọng nếu không có nhu cầu thích hợp về sản phẩm và dịch vụ. Các công ty tư vấn Marketing là công cụ tạo ra nhu cầu này thông qua các chiến lược đổi mới. Cho dù bạn cần xây dựng toàn bộ chiến lược từ đầu hay tinh chỉnh cách tiếp cận của mình, các dịch vụ tư vấn giải pháp Marketing của Ori Agency có thể giúp cập nhật các nỗ lực tiếp thị để đạt kết quả tốt nhất có thể.

I. Tư vấn Marketing là gì?

Tư vấn Marketing được coi là dịch vụ chuyên nghiệp được cung cấp bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và trình độ trong lĩnh vực tiếp thị. Trong khi các nhóm tiếp thị và đại lý thường tập trung vào việc triển khai và thực hiện, các dịch vụ tư vấn Marketing chuyên về chiến lược, kiểm tra và phân tích.
Sau khi tư vấn Marketing thì doanh nghiệp sẽ được đề ra một chiến lược Marketing phù hợp với doanh nghiệp, hãy cùng Ori tìm hiểu về chiến lược Marketing là gì nhé.
tu-van-marketing

II. Khi nào doanh nghiệp cần dịch vụ tư vấn Marketing

tu-van-marketing
Một số công ty có thể tự quản lý nhu cầu Marketing của họ. Nhưng những doanh nghiệp đó có bộ phận tiếp thị khổng lồ, chuyên dụng với các thành viên tập trung cao. Rất ít tổ chức có đủ nguồn lực, chuyên môn và thời gian cần thiết để bắt kịp các xu hướng tiếp thị và tối ưu hóa chiến lược của họ cho phù hợp. Các doanh nghiệp nên cân nhắc đến dịch vụ tư vấn Marketing trong một số trường hợp:
Giai đoạn bắt đầu:
  • Thiếu chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing không biết bắt đầu từ đâu, loay hoay tìm cách thức thực hiện.

  • Thiếu một kế hoạch tiếp thị toàn diện bao gồm mọi kênh và điểm tiếp xúc.

  • Cân nhắc vận hành phòng Marketing Inhouse và thuê ngoài dịch vụ Marketing. Vận hành phòng Marketing Inhouse mất quá nhiều thời gian và nguồn lực.

  • Có quá nhiều nền tảng không biết chọn kênh nào tốt nhất với thương hiệu, đầu tư sao cho hiệu quả và tối ưu nhất.

  • Chưa tìm ra cách thức triển khai tiết kiệm và hiệu quả nhất.  

tu-van-marketing

Giai đoạn tăng trưởng:
  • Duy trì sự hiện diện của thương hiệu kém hiệu quả trên bất kỳ kênh tiếp thị nào.

  • Tụt hậu so với các đối thủ trên bảng xếp hạng tìm kiếm chính.

  • Khó khăn để chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng bán hàng đủ điều kiện.

  • Chiến lược Marketing không hoàn chỉnh, không đồng bộ hóa mọi điểm tiếp xúc và kênh có liên quan.

  • Thiếu cái nhìn sâu sắc về hiệu suất chiến dịch tiếp thị.

  • Không thể tận dụng các chỉ số và dữ liệu để cải thiện các nỗ lực tiếp thị.

  • Không có sự phối hợp nỗ lực tiếp thị giữa các bên liên quan khác nhau.

III. Lợi ích của dịch vụ tư vấn giải pháp Marketing

1. Ý kiến chuyên môn cao

Các doanh nghiệp luôn tìm kiếm các ý kiến ​​chuyên môn cao và sự trợ giúp của chuyên gia để không chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường, gia tăng giá trị cho thương hiệu. Lợi ích chính của dịch vụ tư vấn Marketing là khả năng cung cấp tầm nhìn của chuyên gia và ngăn ngừa các sai lầm tiếp thị. 
tu-van-marketing 
Tư vấn tiếp thị là một vai trò chuyên biệt được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm cao trong một số kênh tiếp thị nhất định như mạng xã hội hoặc thậm chí là các nhà tư vấn chuyên môn về kỹ thuật trong một nền tảng.

2. Cố vấn của bên thứ ba

Dịch vụ tư vấn giải pháp Marketing là một nguồn lực bên ngoài mang lại những ý kiến ​​mới cho các bên liên quan. Sự can thiệp của bên thứ ba có khả năng chứng minh các nghiên cứu chính xác và đưa ra một giả thuyết sâu rộng, cung cấp những diễn giải mới về tình hình và các vấn đề tiếp thị. 

3. Linh hoạt 

Trong một số trường hợp, tư vấn có thể dựa trên dự án hoặc thậm chí là hướng đến lợi nhuận và KPI. Ngoài sự linh hoạt trong việc tuyển dụng và quản lý sự cộng tác, dịch vụ tư vấn Marketing là một giải pháp hỗ trợ, có thể được thuê trong thời gian ngắn và theo các điều kiện hợp đồng rất cụ thể.
tu-van-marketing

4. Tùy chỉnh

Dịch vụ tư vấn giải pháp Marketing có thể tham gia với các loại công ty và thương hiệu khác nhau dựa trên quy mô, ngân sách và quy mô thị trường của họ. Các công ty cung cấp dịch vụ Marketing thương cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh hoặc tư vấn giải pháp tổng thể.

5. Kiểm soát chi tiêu tiếp thị

ROI tiếp thị và lợi tức chi tiêu quảng cáo chắc chắn là một yếu tố quan trọng để đánh giá hiệu suất tiếp thị. Các công ty tư vấn Marketing thường có một bộ tiêu chuẩn vững chắc trong việc theo dõi và phân tích, thiết kế các số liệu chính xác và đáng tin cậy để theo dõi hiệu suất trên tất cả các kênh tiếp thị. 
Ori Marketing Agency sẽ giải quyết tất cả những vấn đề Marketing của doanh nghiệp, xây dựng chiến lược hiệu quả và khả thi nhất để thành công với doanh số bán hàng: 
 

Phân tích toàn diện về doanh nghiệp, cạnh tranh và thị trường, giúp doanh nghiệp hiểu rõ đối tượng mục tiêu, hiểu rõ cách tiếp cận hiệu quả nhất để cải thiện hoạt động kinh doanh

- Xác định và phân tích tiềm năng của sản phẩm trên thị trường

- Đề xuất một số chương trình, định hướng mới giúp đạt hiệu quả tiếp thị vượt bậc 

Xây dựng chiến lược tổng thể, đa kênh, tăng điểm chạm, đảm bảo phù hợp với:

- Xu hướng thị trường

- Hành trình khách hàng 

- Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. 

Hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn, sử dụng hiệu quả các kênh tiếp thị phù hợp nhất và công cụ mới nhất

 

IV. Quy trình tư vấn Marketing tại Ori Agency: Giải pháp tổng thể, đa kênh

1. Tìm hiểu doanh nghiệp, kiểm tra chiến lược Marketing 

Ori Agency cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ kiểm tra chiến dịch tiếp thị, phân tích nâng cao mọi kênh tiếp thị. Chúng tôi đi sâu vào nội dung tiếp thị và định vị thương hiệu của bạn để xác định khoảng trống và lấp đầy cạnh tranh với hiệu suất tiếp thị vượt trội. 
tu-van-marketing

2. Nghiên cứu thị trường

Thu thập thông tin chi tiết về thị trường và thực hiện phân tích cạnh tranh về cơ bản là một trong những nền tảng chính của quá trình tư vấn. 
Tư vấn tiếp thị online thu thập dữ liệu chính xác bằng các công cụ trực tuyến như SimilarWeb, Social Mention, Google Keyword Tool, Klout,.... Những công cụ đó cho phép các nhà nghiên cứu có được những hiểu biết sâu sắc hiệu quả. 

3. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu 

Hiểu rõ khách hàng tiềm năng là bí quyết để tiếp thị thành công. Các chuyên gia tư vấn của Ori Agency sẽ phát triển tính cách khách hàng để hướng dẫn các nỗ lực tiếp thị của bạn, từ các chiến lược tiếp cận đến sáng tạo nội dung.
tu-van-marketing

4. Phân tích cạnh tranh 

Ori Agency sẽ dành thời gian tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn, cách họ thể hiện mình trên thị trường và kênh nào họ đang sử dụng, từ đó xác định các chiến lược và hoạt động để giúp thương hiệu của bạn thực sự vượt trội trên thị trường.

5. Đề xuất phát triển 

Các đề xuất phát triển sản phẩm hấp dẫn và giàu tính năng giúp tập trung vào hoạt động tiếp thị của bạn một cách sắc nét.

6. Phát triển chiến lược Marketing

tu-van-marketing
Chiến lược tiếp thị của bạn cần phải được tập trung để tiếp cận khách hàng tiềm năng, mang lại khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và nhận các chuyển đổi có giá trị. Các nhà tư vấn tiếp thị của Ori có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị thành công được xây dựng dựa trên các chi tiết cụ thể của ngành, doanh nghiệp và cơ sở khách hàng của bạn. Chuyên gia Marketing của Ori sẽ tư vấn và đưa ra các chiến lược đa kênh, các điểm chạm phù hợp nhất, các thức phối hợp các kênh, chiến lược xâm nhập thị trường hay mở rộng quy mô.
Chúng tôi kết hợp các xu hướng tương tác cập nhật nhất, các thay đổi thuật toán công cụ tìm kiếm và các phương pháp tiếp thị tốt nhất, đồng thời phát triển quy trình, kịch bản sale tập trung vào chuyển đổi. 

6.1. Tư vấn tiếp thị công cụ tìm kiếm

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là những thành phần cơ bản trong các chiến lược tiếp thị ngày nay. Đặc biệt, bạn cần phải tính đến SEO, từ thiết kế trang web đến tạo nội dung. 
tu-van-marketing
Dịch vụ tư vấn Marketing của Ori tiếp cận nhu cầu SEO và SEM từ mọi góc độ:
  • Các yếu tố kỹ thuật SEO như kiến ​​trúc trang web.

  • Các yếu tố SEO Onpage như sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu.

  • Các yếu tố SEO Offpage như liên kết ngược.

SEO là cốt lõi của chuyển đổi. Ori Agency đảm bảo trang web của bạn được ưu tiên xếp hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm được nhắm mục tiêu, thúc đẩy lưu lượng truy cập có mục đích cao đến trang web và nâng cao hồ sơ kỹ thuật số của thương hiệu.

6.2. Dịch vụ tư vấn truyền thông xã hội

Mạng truyền thông xã hội là những nơi tuyệt vời để tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng quay lại, đồng thời bắt đầu thiết lập sự hiện diện kỹ thuật số cho thương hiệu. Các dịch vụ tư vấn truyền thông xã hội được điều chỉnh cho phù hợp với từng khách hàng của Ori Agency, phù hợp với ngành, thương hiệu và đối tượng của bạn. Chúng tôi xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn, tăng số người tiếp cận và thúc đẩy người dùng đến các kênh khác.

6.3. Tiếp thị nội dung

tu-van-marketing
Theo nhiều cách, tiếp thị nội dung là tiếp thị kỹ thuật số. Hầu như mọi khía cạnh của kế hoạch tiếp thị đều được thúc đẩy bởi nội dung: bản sao trang đích, tài liệu tiếp thị, bài đăng trên mạng xã hội, email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng,..
Các chuyên gia tư vấn Marketing của Ori phát triển các chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp với các mục tiêu Marketing và kinh doanh của bạn, cho dù bạn cần nội dung được nghiên cứu chuyên sâu, tài liệu quảng cáo để giới thiệu sản phẩm mới hoặc giúp duy trì sự hiện diện xã hội mạnh mẽ trên các kênh khác nhau,...

7. Tư vấn kỹ thuật - tự động hóa tiếp thị 

Thông thường, các vấn đề kỹ thuật có thể thay đổi từ cách khắc phục sự cố đơn giản và cài đặt pixel theo dõi đến tích hợp công nghệ tiếp thị phức tạp. Tư vấn kỹ thuật không nhất thiết phải do các đối tác công nghệ thực hiện. Trong một số trường hợp, các công ty cung cấp dịch vụ Marketing có thể tư vấn kế hoạch tự động hóa tiếp thị, tiến hành nghiên cứu hệ thống công nghệ tiếp thị và đưa ra các đề xuất hiệu quả về các công cụ phù hợp với nhu cầu tiếp thị.
Tại đây thì doanh nghiệp sẽ được Ori tư vấn về cách tiếp thị hiệu suất hay còn gọi là Performance Marketing giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường được hiệu suất. Hãy cùng Ori tìm hiểu về Performance Marketing là gì nhé.
tu-van-marketing

8. Thu thập và phân tích dữ liệu tiếp thị 

Thu thập và phân tích dữ liệu tiếp thị là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với các công ty. Các nhà quản lý cấp cao luôn gặp vấn đề với việc theo dõi hiệu suất tiếp thị và theo dõi dữ liệu. Khi các công ty hướng tới tiếp thị dựa trên dữ liệu, mối quan tâm chính không chỉ là thu thập báo cáo mà còn là thuê dịch vụ tư vấn có thể cung cấp cho họ những bảng báo cáo đẹp, chi tiết, dễ hiểu và đáng tin cậy. 
Việc tạo ra toàn bộ quy trình tiếp thị từ đầu không phải là một quá trình đơn giản. Bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số có thể thay đổi trong nháy mắt và không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn lực hoặc chuyên môn nội bộ để bắt kịp với những phát triển mới. Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, các dịch vụ tư vấn Marketing của Ori Agency có thể giúp bạn dẫn đầu đối thủ bằng các chiến lược tiên tiến tạo ra ROI rõ ràng.
 

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Tư vấn Marketing theo ngành cụ thể cho DOANH NGHIỆP - Cải thiện mọi khía cạnh của nỗ lực tiếp thị
Dương Thị Hồng Nhung
Về đầu trang
0962085490