Cập nhật các xu hướng 2023: Cách doanh nghiệp áp dụng điều chỉnh với tác động của COVID-19

Cập nhật các xu hướng 2023: Cách doanh nghiệp áp dụng điều chỉnh với tác động của COVID-19

Vào đầu năm 2021, McKinsey đã đưa ra một loạt dự đoán về các xu hướng sẽ đặc trưng cho năm 2021 và sự phục hồi từ đại dịch COVID-19. Ở thời điểm hiện tại, họ đã cập nhật công việc cũng như những thay đổi, tập trung vào Mỹ. Là một nền kinh tế tiên tiến hiện nay phần lớn mở cửa, ở một mức độ nào đó, nó có thể được coi là một yếu tố hỗ trợ cho các xu hướng sau đại dịch. Tình hình dịch bệnh diễn biến trong khoảng thời gian dài, nên cả những cường quốc công nghiệp phát triển (Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Đức, Nhật Bản,...) hay những quốc gia có nền kinh tế ổn định (Việt Nam, Ấn Độ, Bắc Phi, Trung Mỹ,...) đều bị tác động mạnh ở những lĩnh vực nhất định như du lịch, thương mại điện tử,... Đồng thời xuất hiện những thay đổi và xu hướng mới, đặc biệt là khi một số nước đã dần bước qua giai đoạn đen tối nhất của dịch Covid, chính phủ bắt đầu cung cấp vaccine cho cộng đồng và có triển vọng về một trạng thái bình thường mới. Chính vì vậy, những xu hướng mà McKinsey dự đoán và phân tích ở thị trường Mỹ có thể đại diện cho sự thay đổi cũng như tương lai gần của một số quốc gia phát triển khác, trong đó có Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu các xu hướng dự kiến ​​vào đầu năm 2021 và cách các doanh nghiệp đang điều chỉnh với những thay đổi do cuộc khủng hoảng COVID-19.
Tìm hiểu thêm
COVID-19 đã thay đổi ngành Marketing như thế nào?

COVID-19 đã thay đổi ngành Marketing như thế nào?

COVID-19 bùng nổ chính là đòn bẩy dành cho các hình thức quảng cáo số ngày càng mạnh mẽ hơn. Những mong muốn của khách hàng và cách hình thức phân tích marketing sẽ rất quan trọng trong việc cung cấp thông tin chi tiết chính xác về khách hàng theo thời gian thực để sử dụng tối ưu ngân sách tiếp thị và ghi điểm với khách hàng thông qua một chiến lược linh hoạt. Vậy đại dịch đã thay đổi hoạt động marketing như thế nào? Điều gì đã thay đổi và điều gì vẫn giữ nguyên?
Tìm hiểu thêm
Vận hành thông minh trong thời gian COVID-19: Những cách thức để duy trì hoạt động kinh doanh

Vận hành thông minh trong thời gian COVID-19: Những cách thức để duy trì hoạt động kinh doanh

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp phải đứng trước một bài toán chung: thay đổi để thích ứng. Nhiều phương pháp kinh doanh thông thường để phục vụ khách hàng sẽ thất bại trong thị trường Covid-19 như hiện nay. Khi các công ty lựa chọn áp dụng những cách làm việc mới với tốc độ nhanh, các giám đốc điều hành cũng quan tâm đến việc chuyển sang cấu trúc khác, phi phân cấp, áp dụng các cách tiếp cận triệt để hơn để ra quyết định và cách thức làm việc. Vậy thay đổi ra sao để doanh nghiệp có thể duy trì kinh doanh trong thời gian khủng hoảng và phát triển thời kỳ hậu đại dịch?
Tìm hiểu thêm
5 chiến lược Marketing tiếp cận thị trường sẽ thay đổi trong nền kinh tế hậu đại dịch

5 chiến lược Marketing tiếp cận thị trường sẽ thay đổi trong nền kinh tế hậu đại dịch

Trong đại dịch Covid-19 liệu việc cho phép làm việc từ xa là mối đe dọa đối với năng suất hay lợi ích? Một chiến lược tiếp thị trực tuyến sẽ mang các công ty và khách hàng đến gần nhau hơn hay khiến họ xa nhau hơn? Các công cụ công nghệ được áp dụng nhanh chóng sẽ kích thích sự liên kết nội bộ hay thúc đẩy mối quan hệ giữa các nhóm? Để giúp các doanh nghiệp điều hướng hành trình chuyển đổi kỹ thuật số thành công, chúng tôi đã tổng hợp danh sách năm cách chính mà các chiến lược tiếp cận thị trường đang thay đổi, cùng với lời khuyên về cách thích ứng với từng cách.
Tìm hiểu thêm
“HƯỚNG ĐI” DÀNH CHO CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING BỀN VỮNG TRONG THỜI KỲ COVID-19

“HƯỚNG ĐI” DÀNH CHO CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING BỀN VỮNG TRONG THỜI KỲ COVID-19

Mỗi cuộc khủng hoảng xảy ra đều để lại ảnh hưởng tâm lý lâu dài cho khách hàng. COVID-19 cũng đã ảnh hưởng nhiều đến các quốc gia trên toàn thế giới, biện pháp được áp dụng nhiều nhất để tránh sự lây lan đó chính là giãn cách xã hội. Sau khi chỉ thị này được phát đi đã thay đổi khá nhiều về nhu cầu cũng như hành vi của người tiêu dùng và nó tác động mạnh mẽ tới việc các thương hiệu cần xây dựng chiến lược marketing để phù hợp nhất theo xu hướng thị trường. Vậy các chiến dịch Marketing sẽ phát triển như thế nào với thực trạng phải giãn cách xã hội như hiện nay?
Tìm hiểu thêm
Về đầu trang
0962085490